ข่าว

น้ำท่วมเชียงราย ท่วมขังหลายจุด 400 ชีวิต บ้านกระเหรี่ยง ยังติดอยู่ภายใน

สถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย น้ำยังคงท่วมขังหลายจุด หลายที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ 400 ชีวิต บ้านกระเหรี่ยง ต.แม่ยาว อ.เมือง ยังอยู่ภายใน น้ำเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่นำถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือ

สถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย ในหลายจุดเริ่มมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น ระดับน้ำเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่สามารถเข้าให้การช่วยเหลือได้มากขึ้น แต่ก็มีอยู่หลายจุดที่ระดับน้ำยังคงสูง ประชาชนที่ประสบภัยยังคงเฝ้ารอการช่วยเหลือจำนวนมาก โดยเฉพาะ 400 ชีวิตใน หมู่ 2 บ้านกะเหรี่ยง ที่ได้มีการขอความช่วยเหลือภายหลังต้องติดอยู่ภายในหมู่บ้าน ซึ่งติดอยู่ในโบสถ์จำนวนมาก ต้องการถุงยังชีพด่วน ซึ่งล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่เตรียมนำถุงยังชีพเข้าให้การช่วยเหลือแล้ว

 

 

โดยทางเพจ ท้องถิ่นนิวส์ ได้โพสต์ข้อความในช่วงค่ำวานนี้ (12 ก.ย. 2567) มีเด็กเล็กและคนแก่ไม่สบาย เป็นไข้หลายคน ไม่มียาและอาหาร มีผู้ป่วยโรคหัวใจที่ต้องกินยาประจำด้วย หมู่ 2 บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมือง เชียงราย อาหารกล่องไม่พอ ต้องการถุงยังชีพ ของใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม คนติดในโบสถ์ 400 คน มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ (60-75 เยอะ) และชาวบ้านตามบ้านเรือนอีกมาก

 

 

หมู่ 2 บ้านกะเหรี่ยง

 

 

ซึ่งล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วม ใน บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมือง เชียงราย เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลง เฝ้ารอการฟื้นฟูต่อไป โดยเจ้าหน้าจะนำถุงยังชีพ จำพวกเสื้อผ้า อาหาร เข้าช่วยเหลือต่อไป

 

 

affaliate-2

ในขณะเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังคงให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.ย. 2567) กองทัพเรือ ได้โพสต์ข้อความว่า เมื่อเวลา 21.30 น. รถสะเทินน้ำสะเทินบก เดินทางถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เรียบร้อย พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน

 

กองทัพเรือ

กองทัพเรือ

 

 

ภาพ-ข้อมูล : ท้องถิ่นนิวส์