ข่าว

ดินสไลด์แม่สลอง ดับแล้ว 3 ราย ฝนถล่ม สะพานขาด 2 แห่ง ต้นไม้ดินทับปิดถนน

ดินสไลด์แม่สลอง ดับแล้ว 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ฝนถล่มต่อเนื่อง สะพานขาด 2 แห่ง ต้นไม้ดินทับปิดถนน ตัดขาดกว่า 10 หมู่บ้าน

สถานการณ์ที่ จ.เชียงราย ได้มีพายุฝนที่ตกหนักสะสมต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 2567 เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัย น้ำท่วม ดินถล่ม เกิดความเสียหาย รวม 5 อำเภอ 20 ตำบล 46 หมู่บ้าน และเขตเทศบาลนครเชียงราย พื้นที่ริมแม่น้ำกก 10 ชุมชน ตลาดชุมชนเศรษฐกิจ 2 แห่ง ร้านค้า/สถานประกอบการ 92 แห่ง ราษฎรได้รับผลกระทบ 10,499 ครัวเรือน เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย จากเหตุ ดินสไลด์ เสียชีวิตรายแรกชื่อ น.ส.ชนิสรา อายุ 34 ปี ราษฎร ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง รายที่ 2 ด.ญ.สุขฤทัย อายุ 14 ปี ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง รายที่ 3 นายมน ไม่ทราบนามสกุล ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง 

 

 

นายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายก อบต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายพื้นที่ภายหลังได้รับรายงานมีเหตุดินถล่มต้นไม้โค่นล้มปิดทับเส้นทางการจราจร สะพานขาด หลายแห่ง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจพบคอสะพานบ้านหินแตก ต.แม่สลองใน ถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากพัดขาด และถนนพังถล่มลงแม่น้ำคำยาวกว่า 100 เมตร และคอสะพานบ้านนาโต่ขาด ตัดเส้นทางการจราจรโดยสิ้นเชิง 

 

 

ดินสไลด์แม่สลอง

ดินสไลด์แม่สลอง

 

affaliate-2

นอกจากนั้น ดินสไลด์ ถล่มไหลทับถนน บ.เล่าลิ่ว บ.สันมะเค็ด บ.นาโต่ หลายแห่งทำให้ราษฎร์กว่า 10 หมู่บ้านถูกตัดขาดสัญจรไปมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้เครื่องจักรเข้าปรับพื้นที่เปิดเส้นทางโดยเร็ว

 

นอกจากนั้น น้ำป่า จากบนดอยสูงได้พัดถล่มอาคารโรงเรียนรัฐราษฎร์วิทยา (เล่าลิ่ว) หมู่ 14 ต.แม่สลองใน ถูกน้ำป่าพัดถล่มอาคารเรียน รถเก๋ง 2 คัน รถปิกอัพ 1 คัน รถจยย. 1 คัน พังเสียหายอยู่ใต้กองโคลน และกิ่งไม้ อบต.แม่สลองใน ต้องตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แจกจ่ายอาหารน้ำดื่ม ถุงยังชีพในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ประสบภัย ซึ่งฝนที่ตกหนักครั้งนี้สร้างความเสียหายแก่ประชาชนบนดอยแม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

 

ดินสไลด์แม่สลอง

ดินสไลด์แม่สลอง