ข่าว

ชาวหนองคายเริ่มอพยพ น้ำโขงมาเร็ว คาด 16 ก.ย. หนุนสูงสุด

น้ำโขงหนองคายสูงต่อเนื่อง "รศ.ดร.เสรี" เตือนประชาชนริมแม่น้ำโขงรับมือ คาด 16 ก.ย. หนุนสูงสุด ขณะที่เพจ "สถานีหนองคาย" เผยบางจุดชาวบ้านเร่งอพยพแล้ว

13 ก.ย. รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์เตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมหนองคาย  ระบุว่า "#ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องชาวหนองคายเตรียมเฝ้าระวังน้ำโขงหนุนสูงวันที่ 16 กันยายน ผมร่วมกับ ESRI ได้สร้างแผนที่น้ำท่วม จ.หนองคาย โดยมีการคาดการณ์จาก MRC วันที่ 16 กันยายน นี้ จะมีระดับน้ำสูงสุด (ซึ่งขณะนี้ก็กำลังท่วมอยู่แล้ว)


แผนที่น้ำท่วมที่แนบมาคงจะเป็นประโยชน์ต่อชาวหนองคายน่ะครับ ผู้ที่อยู่ในเฉดสีน้ำเงิน ควรเตรียมความพร้อมรับมือด้วยความไม่ประมาทน่ะครับ ด้วยความรัก และห่วงใย"

 


 

 

ข้อมูลจากรศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์

 

ขณะที่เมื่อเวลา 07:05 น. เพจสถานีหนองคาย แจ้งประกาศ...ระดับน้ำโขงทะลุ 13 เมตร เวลา 07:00 น. ระดับน้ำโขง 13.10 เมตร...ขนของขึ้นที่สูงและย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงที่ติดริมโขง 

affaliate-2

ต่อมาเวลา 07:52 น. เพจสถานีหนองคายโพสต์ #เร่งอพยพแล้วเช้านี้..วันนี้ 13 ก.ย 67 บริเวณเทศบาลตำบลเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย กู้ภัยประจักษ์ช่วยเหลือและเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่จุดที่มีน้ำท่วมสูง ซึ่งเวลานี้ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 13.11 เมตร และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ภาพจากสถานีหนองคาย

 

ภาพจากสถานีหนองคาย