ข่าว

แม่สาย อ่วมอีก แม่น้ำสาย เพิ่มขึ้นรวดเร็ว มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วม รอบ 2

น้ำท่วมเชียงราย ยังอ่วม แม่น้ำสาย เพิ่มขึ้นรวดเร็ว ไหลทะลักเข้าท่วม แม่สาย รอบ 2 ขณะที่ แผ่นดินไหวจีนกลางดึก ห่างจาก ต.ริมโขง 284 กม.

สถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย ล่าสุด ในพื้นที่ แม่สาย เริ่มวิกฤตอีกครั้ง เมื่อฝนตกลงมาต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับ แม่น้ำสาย เพิ่มสูงขึ้นรวดเร็ว ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่แม่สายอีกครั้ง ในหลายพื้นที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ประชาชนที่ประสบภัยยังคงเฝ้ารอการช่วยเหลือจำนวนมาก ในขณะที่ บางจุดได้มี ดินสไลด์ เข้ามาปิดทับทางหน้าบ้าน ไม่สามารถออกไปได้

 

 

ในกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย ได้มีประชาชนโพสต์ภาพและคลิป แจ้งเตือนภัยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำใน แม่น้ำสาย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในหลายจุดอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (12 ก.ย. 2567) ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว

 

 

น้ำท่วมแม่สายรอบ 2  ภาพจาก : ชุมชนคนแม่สาย

น้ำท่วมแม่สายรอบ 2  ภาพจาก : เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น

 

 

เพจ เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น แจ้งเหตุ ดินสไลด์ พื้นที่ ห้วยแขก ม.1 แม่สาย ดินถล่มปิดทับทางหน้าบ้าน ไม่สามารถเข้าออกได้

 

 

ดินสไลด์ปิดทับหน้าบ้าน ภาพจาก : เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น

 

 

ในขณะที่สถานการณ์ น้ำท่วม ในเมืองเชียงรายเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลง รถสามารถสัญจรได้ในบางจุด แต่เส้นทางไปสะพานข้ามแม่น้ำกก ยังไม่สามารถผ่านได้

 

 

คลิปจาก : Nu Vocal

 

 

affaliate-2

ในขณะช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานเกิดเหตุ แผ่นดินไหว ที่จีน เมื่อเวลา 02.38 น. ขนาด 4.5 โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ที่ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ความลึก 10 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประมาณ 284 กม. เบื้องต้นไม่พบรายงานผลกระทบต่อไทย

 

 

แผ่นดินไหวจีน