ข่าว

ไร้ปาฏิหาริย์ ลูกโพสต์ตามหาพ่อ หาย 3 วัน ก่อน รู้ข่าวร้าย น้ำแม่สายพลัดจมดับ

สลด ลูกสาวโพสต์ตามหาพ่อ หายนาน 3 วัน หลังน้ำท่วมแม่สาย ล่าสุดรู้ข่าวร้าย หลังขุดเจอร่างใต้โคลน ใกล้สะพานมิตรภาพไทย เมียนมา

เมื่อเวลา 10.00 น. มีรายงานว่า รถแบคโฮ ที่กำลังเร่งระบายน้ำ และตักโคลนออก บริเวณ ที่ตลาดสายลมจอย ใกล้สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 ได้พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งโรงพยาบาลแม่สายนำไปชันสูตร คนสูญหายอีกครั้ง 

 

ล่าสุด ได้รับรายงานว่าผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ชื่อ นายอภิชา ภัทธานัญมลา อายุ 60 ปี ชาว ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่กู้ภัย พบศพ บริเวณหน้าด่านศุลกากร หรือทางเข้าถนนลงไปตลาดสายลมจอย 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ระหว่างในวันที่ 10 ก.ย. 2567 ซึ่งได้มีน้ำป่าหลาก โดยต้นน้ำมาทางบ้านถ้ำผาจมตั้งแต่เช้า ระดับได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. กระแสน้ำแรงมาก ทราบว่านายอภิชา ภัทธานัญมลา (ผู้ตาย) ที่มีบ้านและร้านค้าอยู่ใกล้บริเวณตลาดสายลมจอย ซึ่งระหว่างนั้นต่างมีคนที่พยายาม ที่จะหนีออกจากสถานการณ์ขึ้นไปอยู่ที่ปลอดภัย 

ระหว่างนั้นหน่วยงานทุกหน่วยพยายามที่จะช่วยคนออกมาที่ปลอดภัย แต่ทราบว่าระหว่างที่นายอภิชา ภัทธานัญมลา พยายามที่จะหนีน้ำออกไป ระหว่างที่ข้ามน้ำกระแสน้ำเชี่ยว ก็พยายามที่จะข้ามไปได้ถูกกระแสน้ำพลัดหายไปอย่างไล่วี่แวว กระทั้งลูกสาวได้โพสต์ตามหาพ่อที่สูญหายไป 

 

กระทั่งเช้าวันที่ 13 ก.ย. 2567 ได้มีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเก็บกวาดโคลนบริเวณหน้าด่านศุลกากรสะพานแห่งที่ 1 และทางลงไปตลาดสายลมจอย ได้ไปพบศพถูกฝังอยู่ในโคลนใต้ต้นไม้ โดยมีรายงานเบื้องต้นว่ามีคนเสียชีวิตไปแล้วในเหตุกาณ์น้ำท่วมแม่สายไปแล้ว 3 คน และได้สูญหาย 1 คน ตามรายงาน

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Paingphon Puatrakul Fai ซึ่งเป็นลูกสาว โพสต์ประกาศตามหาคุณพ่อ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า วันที่ 10/9 แล้วยังหาตัวไม่ได้ ตอนนี้ยังหาพ่อไม่เจอ พ่อลอยน้ำจากสายลมจอยไปตั้งแต่เมื่อวาน 6 โมงเย็น เสื้อไม่ใส่ ใส่แต่กางเกงตัวเดียว ใครเจอเกาะหนีน้ำอยู่บ้านใคร ที่ไหน รบกวนติดต่อมาหน่อยนะคะ

affaliate-2

 

ต่อมาวันที่ 12 ก.ย. โพสต์แจ้งข่าวร้ายที่เกิดขึ้นว่า คุณพ่อเสียชีวิตแล้วนะคะ ขอบคุณหน่วยงานกู้ภัย เจอร่างที่ถนนสายลมจอย ส่วนตัวดิฉันติดอยู่ในบ้าน #ขอความช่วยเหลือด่วน 4 วันแล้ว เจ็ตสกียังไม่เข้ามาถึง และไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยได้ เพราะดิฉันติดอยู่พื้นที่สีแดง ต้นน้ำ บริเวณ #สายลมจอย ต้องการความช่วยเหลือด่วนคะ #สายลมจอย #ชุมชนคนแม่สาย