ข่าว

บ้านเมืองงิม บ้านฟาร์ม พนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

สาวโพสต์ขอความช่วยเหลือ บ้านเมืองงิม บ้านฟาร์ม พนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม ล่าสุดได้รับความช่วยเหลือจาก คณะ "ท่านอ้น" แล้ว

13 ก.ย. 2567 สถาการณ์น้ำทวม พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย แม้ว่าจะมีรายงานหลายจุดระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งช่วยเหลือและเคลื่อย้ายผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เสี่ยง

ลผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Waan Potaton" โพสต์ข้อความระบุว่า พื้นที่ต้องการความช่วยเหลือด่วน "บ้านเมืองงิม" และ "บ้านฟาร์ม" สถานการณ์อัปเดตล่าสุดพนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม ทำให้น้ำไหลเชี่ยวแรง ทางเรือใหญ่เข้าไปช่วยบ้านที่อยู่ในซอยเล็กๆ ไม่ได้แล้ว มีผู้สูงอายุและเด็กติดเป็นจำนวนมาก แล้วไม่มีอาหาร

ต้องการโดรนบินส่งอาหาร และเจ็ตสกีเข้าไปช่วยเหลือ เพราะล่าสุดมีทีมเรือและกู้ภัยเข้าแต่ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ อยากให้ช่วยเเชร์ เผื่อทีมไหนที่พร้อมกว่านี้จะได้เข้ามาช่วยกัน คาดว่าจะมีคนติดค้างในบ้านเพิ่มขึ้น เพราะว่าตอนแรกระดับน้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านกลับเข้าไป แต่ตอนนี้พนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม น้ำสูงกว่าเดิมเยอะมาก

 

ล่าสุดผู้ใช้รายเดิมโพสต์แจ้งว่า ขอบคุณทุกๆ คน ที่ช่วยแชร์ ตอนนี้พื้นที่บ้านเมืองงิม ริมกก ได้รับความช่วยเหลือแล้ว คุณยายที่เราไม่สามารถเข้าไปได้จริงๆ กำลังจะมีฮอบินเข้าไปรับ เราได้ความช่วยเหลือจากคณะท่านอ้น ซึ่งมาเจอกับกลุ่มเรือของเราพอดี และได้ขอนั่งเรือสำรวจพื้นที่ด้วยตัวเอง

 

 

 

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 10.00 น. ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย บก.ตชด.ภาค 3 ร่วมกับ ร้อย ตชด.326 ให้ความช่วยเหลือพื้นที่บ้านฟาร์ม ต.ริมกก อ.เมืองจ.เชียงราย การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

บ้านเมืองงิม บ้านฟาร์ม พนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ บ้านเมืองงิม บ้านฟาร์ม พนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
 

 

affaliate-2