ข่าว

น้ำท่วมหนองคาย เตือนภัยระดับ 5 ธงแดง แม่น้ำโขง เพิ่มสูง เสี่ยงอันตราย

เทศบาลเมืองหนองคาย เตือนภัยระดับ 5 น้ำท่วมหนองคาย หลัง แม่น้ำโขง เพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงอันตรายต่อการเกิด น้ำท่วมฉับพลัน เตือนประชาชนขนของขึ้นที่สูง

สถานการณ์ น้ำท่วม ที่ จ.หนองคาย ภายหลังที่ระดับ แม่น้ำโขง มีการเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เพิ่มขึ้นสูงเกิน 13 เมตร และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก สาเหตุมาจากมี ฝนตกหนัก และ น้ำท่วม ทางตอนเหนือของไทยและ สปป.ลาว รวมไปถึงประเทศจีนและ สปป.ลาว มีการปล่อยน้ำเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ระดับน้ำใน แม่น้ำโขง ที่ ในหลายอำเภอของ จ.หนองคาย ประกอบด้วย อ.สังคม อ.ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ และ อ.เมืองหนองคาย เพิ่มสูงขึ้นทันที 

 

 

ล่าสุด เทศบาลเมืองหนองคาย ได้แจ้งเตือนภัยระดับ 5 สีแดง สภาวะน้ำล้นตลิ่ง ขอให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณเสี่ยงภัย น้ำท่วม ให้ขนของขึ้นสู่ที่สูงและปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม และสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ชุมชนจอมมณี เพื่อมอบข้าวกล่อง เวชภัณฑ์ และรักษาพยาบาลให้แก่ผู้ที่ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น 

 

โดยระดับ น้ำโขง จ.หนองคาย เมื่อเวลา 16.20 น. อยู่ที่ 13.37 เมตร สภาวะน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายต่อการเกิด น้ำท่วมฉับพลัน ให้อาศัยอยู่ในสถานที่ปลอดภัยและปฏิบัติตามข้อสั่งการ

 

 

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมหนองคาย

 

affaliate-2

ทั้งนี้ประชาชนท่านใดมีความประสงค์ ที่จะอพยพหรือต้องการกระสอบทรายโดยที่จะให้ทางเทศบาลช่วยเหลือ ได้ที่

  • สายด่วนเทศบาลเมืองหนองคาย 199
  • ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหนองคาย โทร. 042-411000 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • สอบถามข้อมูลและติดตามข้อมูลข่าวสาร เทศบาลเมืองหนองคาย โทร. 042-420762 หรือ 092-4240555

 

 

น้ำท่วมหนองคาย

 

 

ภาพ : เทศบาลเมืองหนองคาย