ข่าว

"นายกฯ" อัญเชิญพระราชกระแสในหลวง ร.10 ทรงห่วงใย ปชช. ส่งกำลังใจแก่จิตอาสา

"แพทองธาร" อัญเชิญพระราชกระแสในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยผู้ประสบภัย และพระราชกระแสชื่นชม พระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน

13 ก.ย. 2567 เวลา 15.15 น. ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นภารกิจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย 

 

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้อัญเชิญพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย 

 

นายกฯ อัญเชิญพระราชกระแสในหลวงรัชกาลที่ 10

เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่สาย และอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา รวมทั้งเกิดเหตุดินสไลด์ในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงเกิดความเสียหายแก่บ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมากนั้น 
 

affaliate-2

ทั้งยังมีพระราชกระแสทรงชื่นชมและพระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งต่างเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา และกำลังทรัพย์ มาร่วมกันปฏิบัติการให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แม้การช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว และข้อจำกัดต่าง ๆ แต่จิตอาสาทุกภาคส่วน ต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกัน เป็นเครื่องมือสำคัญ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที สามารถบรรเทาสถานการณ์ให้คลี่คลายลงตามลำดับ

 

นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย