ข่าว

อัปเดตล่าสุด น้ำท่วมแม่สาย เริ่มคลี่คลาย น้ำลดลงหลายจุด เตรียมเข้าฟื้นฟู

14 ก.ย. 2567

อัปเดตล่าสุด น้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย เริ่มคลี่คลาย น้ำลดลงหลายจุด เตรียมเข้าฟื้นฟู เจ้าหน้าที่พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เช้าวันที่ 14 ก.ย.2567 สถานการณ์ น้ำท่วมแม่สาย เริ่มคลี่คลาย หลายจุดระดับน้ำเริ่มลดลง ซึ่งจะต้องเข้าฟื้นฟูพื้นที่ต่อไป เพราะหลายพื้นที่เต็มไปด้วยดินโคลน ขณะที่การขอความช่วยเหลือจากผู้ประสบภัย สังเกตจากกองอำนวยการ ได้รับการรับแจ้งลดน้อยลง แต่ทีมช่วยเหลือยังคงปฏิบัติหน้าที่การตั้งแต่เช้า เพื่อเตรียมการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช้าวันนี้เวลาประมาณ 05.00 น. ได้มีทีมกู้ภัยบางแก้วจากพิษณุโลก ได้เดินทางมาถึงพร้อมสิ่งของ ที่ชาวพิษณุโลกได้บริจาคมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอแม่สาย 

 

 

affaliate-1

โดยทีมบางแก้วที่มาเป็นทีมที่ 2 ที่เข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สาย เพื่อมาช่วยเหลือ ด้านของหัวใจหลักผู้ประสบภัย และทีมผู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย คือห้องครัว ที่คอยผลิตอาหารหล่อเลี้ยงผู้ประสบภัย และทีมช่วยเหลือ ที่อยู่ในพื้น ได้มีเการเตรียมอาหารกันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเตรียมปากท้องสำหรับคนที่รออาหาร 

 

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษม เผยว่า ได้นำทีมกู้ภัย และทีมทำอาหาร กว่า 110 ชีวิต ที่ลงพื้นที่ทำอาหาร และทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เช้าจะมีการเตรียมอาหารกัน ตั้งแต่เช้า จะทำกันไปเรื่อยกว่า 10 เมนู ทุกวัน และไม่จำกันว่าจะเป็นอาหาร 3 เวลา แต่จะทำอาหารตลอดทั้งวัน ถือว่าอาหารเป็นหัวใจหลักในสถานการณ์น้ำท่วม ด้านทหาร ทีม ม.ท.บ.39 จากพิษณุโลก ได้มีการเสริมกำลังพล และรถ FTS เข้ามาเสริมอีก 9 คัน เพื่อทำภารกิจ ช่วยเหลือและฟื้นฟูสถานที่-บ้านเรือน-ถนน-เป็นการเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติ 

 

 

ชายแดนแม่สาย

 

ด้านด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ที่มีคนระหว่าง 2 ประเทศข้ามไปมา ทำการค้าขาย และซื้อสิ่งของจำเป็นใน สถานการณ์น้ำท่วม และการใช้ชีวิตตามปกติของคนท้องถิ่น ซึ่งตอนนี้ได้มีประชาชนเตรียมมารอที่จะข้ามกลับไป หลังจากตกค้างอยู่ฝั่ง อ.แม่สาย เพื่อหลบ น้ำท่วม ทางฝั่งท่าขี้เหล็กเช่นกัน และบางคนก็เตรียมจะซื้อสิ่งจำเป็นกลับไป ทางตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดน ได้ให้ประชาชน 2 ประเทศสามารถ เดินเท้าข้ามไปมาได้ตามปกติตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถให้รถสัญจรไปมา เนื่องจากบนสะพานยังมีเศษดินโคลน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำความสะอาดเพื่อให้ประชาชนได้สัญจรไปมาตามปกติ

 

 

ชายแดนแม่สาย

 

 

ภาพ : 61 ห้องอัศวินภัย