ข่าว

แฟนคลับ "หมูเด้ง" แห่ชมความน่ารัก แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

14 ก.ย. 2567

ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว แห่ชมความน่ารัก "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ขณะที่ ผอ.สวนสัตว์ฯ เตรียมจัดเข้าชมเป็นรอบ ลดความแออัด

14 ก.ย. 2567 เวลา 9.00 น. ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บรรดาประชาชนพาบุตรหลานมาเที่ยวดูความน่ารักของ "น้องหมูเด้ง" เจ้าฮิปโปแคระที่เป็น superstar ในโซเชียลในขณะนี้ 

 

น้องหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

affaliate-1

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ

 

โดยชื่อ หมูเด้ง นั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เปิดขาเขียว ที่ให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คน เลือกชื่อ หมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเอง ซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น "เด้ง" สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง "สะบัดสะบิ้ง" ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด โดยบรรยากาศวันนี้ มีคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก

 

แฟนคลับ แห่ชมความน่ารักหมูเด้ง

 

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว น.ส.อภิสมัย แสงพักดี อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า ตนเองกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมืองโดยใช้เวลา 1.30 ชม. เพื่อเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง เพราะดูผ่านโซเชียลติ๊กต๊อก จึงตัดสินใจพาลูกมาดูน้องหมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพราะน้องมีความน่ารักเด้งสมชื่อ 

ขณะที่ น้องมีนาและน้องเก้าเล่าว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง  เพราะได้เห็นจากโซเชียล facebook และ tiktok จึงให้ผู้ปกครองพามาชมความน่ารัก ลักษณะน้องหมูเด้งนั้น ตัวอ้วนๆกลมๆบวมๆ 

 

นายณรงวิทย์ ชดช้อย

 

ด้านนายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า เช้าเช้าวันนี้ตั้งแต่ 8.00 น. มีประชาชนแห่เข้ามาดูน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวอึดอัด หลังจากนี้ทางด้านสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีมาตรการใหม่ จะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ โดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัด และสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-9742546 หรือ 038-318444 ต่อ 213 0000