ข่าว

เปิดภาพล่าสุดน้ำท่วมแม่สาย หลังน้ำลดเริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง ชาวบ้านเริ่มมีรอยยิ้ม

14 ก.ย. 2567

เปิดภาพล่าสุด น้ำท่วมแม่สาย หลังน้ำลดชาวบ้านเริ่มมีรอยยิ้ม ออกมาจับจ่ายซื้อของ ขณะที่ทหารนำกำลังพลช่วยบิ๊กคลีนนิ่ง

บรรยากาศบิ๊กคลีนนิ่ง ในอ.แม่สาย หลังน้ำลด

14 ก.ย. 2567 เวลา 13.00 น. พลตรี บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วม หลังจากน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยล่าสดน้ำลดระดับลงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ทหารเข้าบิ๊กคลีนนิ่งในหลายพื้นที่

affaliate-1

บิ๊กคลีนนิ่งแม่สาย

ล่าสุดพบว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลง ขณะที่บ้านเรือนประชาชนบางส่วนยังมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยเร่งการดำเนินการช่วยเหลือประชาชน และเร่งฟื้นฟูพื้นที่ยังดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง เข้าช่วยเหลือพัฒนาเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้านเรือน และเส้นทางสัญจร ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และทำให้การดำเนินชีวิตสามารถกลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ณ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

แม่สายน้ำลด

ขณะที่เวลา 13.30 น. ที่อำเภอแม่สาย ในเขตเมืองแม่สาย น้ำเริ่มลดระดับลงมาก เริ่มเห็นรอยยิ้ม ของผู้คนมากขึ้น และในช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวเมียนมา ใน จังหวัดท่าขี้เหล็ก เดินข้ามฝั่งมาใน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าหลังน้ำลด อย่างไรก็ดีรถยนต์ทุกชนิดยังข้ามพรมแดนไม่ได้