ข่าว

น้ำท่วมอีสาน บขส. แจ้งหยุดวิ่งเส้นทาง หนองคาย – เวียงจันทน์ ตั้งแต่ 15 ก.ย.

14 ก.ย. 2567

สถานการณ์น้ำโขงเข้าท่วมหลายพื้นที่ภาคอีสาน ส่งผลให้ บขส. แจ้งหยุดวิ่งเส้นทาง หนองคาย - เวียงจันทน์ ตั้งแต่ 15 ก.ย. เป็นต้นไป

14 ก.ย. 2567 จากสถานการณ์ เพจเฟซบุ๊ก JS100 Radio โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า น้ำโขงเอ่อล้นท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย “บขส.” แจ้งรถโดยสาร จอด รับ-ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย ชั่วคราว ส่วนรถโดยสาร หนองคาย – เวียงจันทน์ จะหยุดวิ่งตั้งแต่ 15 ก.ย. เป็นต้นไป

 

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (14 ก.ย. 2567) เวลา 16.00 น. ได้รับรายงานจากสถานีเดินรถหนองคายว่า ขณะนี้น้ำในแม่น้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย ทำให้รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้

 

สถานีเดินรถหนองคาย จึงได้ติดต่อประสานงานไปยังหน่วยงานเทศบาล และ สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย เพื่อให้รถโดยสารทุกชนิด รับ - ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย เป็นการชั่วคราว ซึ่งห่างจากสถานีขนส่งฯ ประมาณ 3 กิโลเมตร

affaliate-1

ทั้งนี้ เส้นทางเดินรถโดยสาร กรุงเทพฯ - หนองคาย ยังคงเปิดการเดินรถได้ปกติ ส่วนเส้นทางเดินรถระหว่างประเทศ หนองคาย – เวียงจันทน์ จะหยุดการเดินรถ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป บขส. ต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวก หากได้รับแจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์น้ำท่วม หรือมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถหนองคาย โทร. 042 - 412 - 679

น้ำท่วมอีสาน บขส. แจ้งหยุดวิ่งเส้นทาง หนองคาย – เวียงจันทน์ ตั้งแต่ 15 ก.ย.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JS100 Radio