ข่าว

ทีมงานมูลนิธิดิอาร์ค จัดเตรียมสถานที่จัดพิธีศพ "เอส ภรัญโรจน์"

15 ก.ย. 2567

บรรยากาศเศร้า! ทีมงานมูลนิธิดิอาร์ค จัดเตรียมสถานที่จัดพิธีศพ "เอส ภรัญโรจน์" เผย พระทักจะเสียชีวิต เพิ่งเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด ต้นเดือน ก.ย.

จากกรณี "เอส" นายภรัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิ ดิ อาร์ค หยุดหายใจหลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยน้ำท่วม จ.เชียงราย ภายในรีสอร์ต เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันนำส่ง รพ.แม่สาย แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยภารกิจสุดท้ายของเอส คือการฝังร่างน้องหมาพันธุ์พิตบูล ขณะขุดหลุมฝังร่างน้องหมา ไม่มีท่าทีเหนื่อยล้า หรือหอบเหนื่อยแต่อย่างใด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

15 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังธาร ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิดิอาร์ค ในพระราชูปถัมภ์ พระ สามเณร และชาวบ้าน ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ภายในศาลา เพื่อเตรียมจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพของเอส หลังจากที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เจ้าหน้าที่มูลนิดิฮาร์ค และชาวบ้านที่ทราบข่าว ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

affaliate-1

เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค เปิดเผยว่า ทุกคนยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของเอส เพราะเกิดขึ้นเร็วมากจนทำอะไรไม่ถูก ส่วนร่างของเอส ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิดิฮาร์ค ได้เคลื่อนย้ายจาก จ.เชียงราย เมื่อเวลา 11.00 น. เพื่อนำกลับมาประกอบพิธีที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งการเดินทางเป็นไปอย่างลำบากเพราะมีฝนตกตลอดเส้นทาง และบางช่วงมีการซ่อมแซมถนนด้วย
 

ทีมงานมูลนิธิดิอาร์ค จัดเตรียมสถานที่จัดพิธีศพ \"เอส ภรัญโรจน์\"


นางทองดี ทาเเกง อายุ 72 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์ค กล่าวว่า เอสเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ เป็นคนรักสุนัขและแมว และได้อาสาไปช่วยเหลือสุนัขและแมวที่ประสบอุทกภัยที่ จ.เชียงราย เขาเป็นคนรักสัตว์ ช่วยเหลือสัตว์ ชาวบ้านในพื้นที่หากหมาแมวเจ็บป่วย เขาก็จะไปช่วยทันที

ก่อนที่เอสได้ไปช่วยน้ำท่วม จ.สุโขทัย มีพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งทักว่าเขาจะตาย ให้แก้เคล็ดด้วยการเปลี่ยนชื่อ เขาจึงเปลี่ยนชื่อจาก "เกรียงสิทธิ์ จันทร์ทา" เป็น "ภารัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์" เมื่อประมาณต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา และได้พูดคุยกับในมูลนิธิว่าถ้าเงินเดือนออก มีงบอยู่ 3,000 บาท จะนำไปทำบุญถวายภัตราหารเลี้ยงพระด้วย แต่ยังไม่ทันได้บุญตามที่ตั้งใจไว้ เพราะต้องไปช่วยเหลือภารกิจน้ำท่วมที่ จ.เชียงรายก่อน และสุดท้ายเอสก็เสียชีวิตอย่างกะทันหัน