ข่าว

เปิดผลชันสูตร "เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค" ฮีโร่กู้ภัย แพทย์ระบุ "หัวใจล้มเหลว"

15 ก.ย. 2567

เปิดผลชันสูตร "เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค" ฮีโร่กู้ภัย แพทย์ระบุ "หัวใจล้มเหลว" ด้าน ประธานมูลนิธิฯ เล่าอาการ ก่อนจากไปกะทันหัน

15 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนร่าง นายภารัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์ อายุ 47 ปี หรือ "เอส" เจ้าหน้าที่มูลนิธิดิอาร์คในพระราชูปถัมภ์ ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน หลังจากไปร่วมภารกิจช่วยผู้ประสบภัยและสัตว์เลี้ยงที่ถูกน้ำท่วม พื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดวังธาร ต.ลวงเหนือ  อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

นายบัณฑิต หมื่นเรือคำ ประธานมูลนิธิฯ ที่เดินทางไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับเอส และนอนห้องเดียวกัน เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานไปทำงานกันมา พอถึงโรงแรมก็ยังไม่อาบน้ำ ทานข้าวกันก่อน จากนั้นเอสบ่นว่าแน่นหน้าอก ถามหายาลดกรด และขอตัวไปนอนพัก

กระทั่งตนเดินไปที่ห้อง เห็นเอสนอนฟุบอยู่จึงได้พยายามปั๊มหัวใจและเรียกเพื่อนกู้ภัยเข้ามาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ช่วยชีวิตไม่ทัน ส่วนผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว
 

เปิดผลชันสูตร \"เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค\" ฮีโร่กู้ภัย แพทย์ระบุ \"หัวใจล้มเหลว\"

 

affaliate-1

ด้าน นางสาวปิยะมาศ จันทร์ทรา อายุ 43 ปี หรือ แอน น้องสาวเอส เล่าว่า ก่อนพี่ชายจะเดินทางไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่อำเภอแม่สาย ได้เปลี่ยนชื่อ และพี่ชายจะพูดเสมอว่า มีพระทักว่าเขาจะอายุไม่ถึง 50 ปี ซึ่งเพื่อนและพี่ทุกคนก็จะคอยปลอบใจเสมอว่าอย่าคิดมาก ล่าสุดเมื่อช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา พี่ชายจะเดินทางไปเปลี่ยนชื่อที่กรุงเทพฯ เพราะทะเบียนบ้านอยู่ที่นั่น แต่มีเหตุฉุกเฉินตกเครื่อง และมีงานเข้ามาต่อเนื่อง ทำให้พี่ชายไม่สบายใจ กระทั่งได้ขึ้นไปเปลี่ยนชื่อเมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา
 

เปิดผลชันสูตร \"เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค\" ฮีโร่กู้ภัย แพทย์ระบุ \"หัวใจล้มเหลว\"

ส่วนลางบอกเหตุนั้นไม่มีอะไรที่จะส่งสัญญาณว่าพี่ชายจะเสียชีวิต แต่พี่ชายเธอมักจะพูดเสมอกับน้องกับที่ทำงานว่าเขาห่วงมูลนิธิดิอาร์คฯ และจะชอบพูดกับพ่อแม่กับตัวเธอที่เป็นน้องสาวว่าจะอยู่กันอย่างไรถ้าไม่มีเขา ตนจึงบอกว่าพี่ยังแข็งแรงอยู่ พ่อแม่อายุมากแล้วแต่ยังแข็งแรงเลย ดังนั้นพี่ก็ต้องแข็งแรง ต้องอยู่ต่อ ที่ผ่านมาพี่ชายไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร นอกจากไขมันในเลือดสูง ซึ่งพี่ก็พยายามดูแลและควบคุมไม่ให้ไขมันสูงอยู่

เปิดผลชันสูตร \"เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค\" ฮีโร่กู้ภัย แพทย์ระบุ \"หัวใจล้มเหลว\"