ข่าว

นาทีระทึก นักประดาน้ำ ถูกกระแสน้ำพัด ระหว่างค้นหา เด็กชาย 13 ปี จมน้ำในฝาย

16 ก.ย. 2567

นาทีระทึก นักประดาน้ำ ถูกกระแสน้ำพัด 3 ราย ระหว่างช่วยค้นหา เด็กชาย วัย 13 ปี จมน้ำในฝาย เร่งค้นหาอีกครั้ง วันนี้

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (15 ก.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุว่า เด็กเยาวชน อายุระหว่าง 13-15 ปี ประมาณ 4-5 คน ได้ชวนกันเล่นน้ำ ที่ บริเวณสัน ฝายน้ำล้น คลองขุด ในพื้นที่ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ แล้วเกิดเหตุพลัดตกจมน้ำ 2 คน คือ ด.ช.ปังปอนด์ และ ด.ช.โชค ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นจึงรีบวิ่งเข้ามาช่วย แต่ช่วยได้แค่คนเดียว ส่วน เด็กชาย อายุ 13 ปี ช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากพลัดตกลงไปตรงบริเวณน้ำแรง 

 

 

affaliate-1

จากนั้น จึงรีบประสานไปยัง นักประดาน้ำ จากมูลนิธิร่วมกตัญญูวิเชียรบุรี, มูลนิธิร่วมกตัญญูอำเภอหนองไผ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวิเชียรบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันค้นหาร่าง แต่เนื่องด้วยจุดดังกล่าวกระแสน้ำแรงเชี่ยวกราด ทำให้เป็น อุปสรรคต่อการค้นหา จนเป็นเหตุทำให้นักประดาน้ำถูก จำนวน 3 คน ถูกกระแสพัดจนหมดแรง โดยช่วยดึงขึ้นมาได้ก่อน 2 ราย ส่วนอีกรายต้านกระแสน้ำไม่ไหวถูกน้ำพัดไป ต้องใช้แรงเฮือกสุดท้ายว่ายเข้าฝั่งเกาะก่อหญ้าไว้ รอเจ้าหน้าที่ท่านอื่นมาช่วยดึงขึ้นฝั่ง 

 

 

กระแสน้ำแรงพัดนักประดาน้ำ

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นักประดาน้ำได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ทางทีมค้นหาจึงได้ยุตติการค้นหาไปก่อนแล้วจะทำการค้นหาร่างของ ด.ช.โชค ในวันนี้อีกครั้ง

 

 

กระแสน้ำแรง

 

 

 

โดย : รุ่งทิพย์ บุญบำรุง