ข่าว

ครูเบญ ท้า จนท. เปิดข้อสอบ กลางรายการ พิสูจน์ปม ชื่อหาย ลั่น ไม่ต้องกลัว PDPA

16 ก.ย. 2567

ครูเบญ ลั่นกลางรายการ หลัง เจ้าหน้าที่ ไม่ยอมเปิดข้อสอบ พิสูจน์ปม ติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย เผย พร้อมรับผลหากไม่ผ่านจริง

ปริศนา "ชื่อหาย" ยังไม่ถูกคลี่คลายลง และเต็มไปด้วยข้อสงสัยที่ยังไม่ได้รับข้อพิสูจน์ให้เห็นว่า เท็จริงเป็นอย่างไร หลังจากเกิดกระแสดราม่าขึ้นบนโลกออนไลน์ เมื่อ "ครูเบญ" สาวผู้เสียหายหลังจากที่พบว่า ผลสอบ "พนักงานราชการ" ของเธอ ซึ่งหายออกไปจากอันดับที่ 1 ก่อนจะถึงวันสัมพาษณ์เพียงวันเดียว และถูกแทนที่ด้วยที่ 1 คนใหม่ 

 

ครูเบญ ต้องเสียหน้าที่การงานของเธอ จากการเตรียมตัวเพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่เธอสอบมาได้ 

 

เรื่องราวดราม่า ร้อนไปถึง สพม.สระแก้ว ต้องออกแถลงการณ์ ผู้สอบลำดับที่ 1 ชื่อหาย โดยแถลงดังกล่าวยังไม่สามารถไขข้อสงสัยให้กับประชาชนที่ติดตามเรื่องราวนี้ได้ ซึ่ง สพม.สระแก้ว ระบุข้อความส่วนหนึ่งว่า จากเหตุดังกล่าวถือเป็นความผิดพลาดบกพร่องของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ซึ่งเกิดผลกระทบต่อหลายฝ่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ยอมรับในความผิดพลาดดังกล่าวนี้ และยินดีร่วมมือในการแก้ไขข้อบกพร่อง

 

ต่อมา เรื่องราวของ ที่ 1 คน ใหม่กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ต จนถูกนำ "นามสกุล" ไปค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ก่อนจะพบว่า เธอมีนามสกุลเดียว ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่จะได้บรรจุตำแหน่งเป็น "ครูผู้สอน" ซึ่ง ที่ 1 คนใหม่ ก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านบัญชีออนไลน์ของตัวเองว่า เธอไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในเรื่องดังกล่าว นามสกุลของเธอไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่มีเส้นสายอะไรทั้งนั้น และไม่ได้ใช้เงินซื้อตำแหน่ง ตามที่โลกออนไลน์ ครหาเธอ 

 

ครูเบญ ท้า จนท. เปิดข้อสอบ กลางรายการ พิสูจน์ปม ชื่อหาย ลั่น ไม่ต้องกลัว PDPA

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

affaliate-1

ล่าสุด วันที่ 16 ก.ย. 2567 "ครูเบญ" ไปออกรายการโหนกระแส ซึ่งมี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เพื่อตอบประเด็นต่างๆ กรณีสอบติดอันดับ 1 ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว และรายชื่อกลับหายไป

 

ช่วงหนึ่ง ครูเบญ ได้พูดถึงแระเด็นที่ เจ้าหน้าที่บอกว่า จริง ๆ แล้ว คะแนนสอบของครูเบญไม่ถึง แต่ เจ้าหน้าที่ ผิดพลาดเลยขึ้นชื่อไปเป็น อันดับ 1 แต่ถ้าจะเปิดข้อสอบของครูเบญให้สื่อดูก็อาจจะละเมิด PDPA

 

ครูเบญ จึงขอพูดตรงๆ ว่า เปิดเลย เอาข้อสอบมาตรวจโชว์กันเลย ไม่ต้องกังวล PDPA เธออนุญาต

 

ณ วันนี้ ครูเบญบอกว่า ไม่ว่าผลการสอบสวนจะออกมายังไง ก็พร้อมรับ ต่อให้สอบสวนออกมาแล้วพบว่าครูเบญสอบไม่ผ่านแต่แรก มันก็แค่นั้น ก็ยอมรับได้ แต่ขอให้เอาข้อเท็จจริงทั้งหมดออกมาชี้แจง

 

ครูเบญ ท้า จนท. เปิดข้อสอบ กลางรายการ พิสูจน์ปม ชื่อหาย ลั่น ไม่ต้องกลัว PDPA

 

 

ด้านเพจดังอย่าง Drama-addict ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "คำชี้แจงคือ จนท ที่ทำลิสท์รายชื่อคนสอบได้ ทำข้อมูลผิด บอกว่า จริงๆคนที่ได้ที่ 1 เป็นอีกคน แต่ทำรายชื่อผิด เอาชื่อครูเบญ ที่ลำดับถัดจากอันดับ 1 ตัวจริง มาใส่แทน น่าจะหมายถึง อันดับหนึ่งตัวจริง คือคนที่อยู่ในลิสท์อันที่สอง เพราะเลขประจำตัวผู้สอบ อันดับห่างจากครูเบญ 1 อันดับ ส่วนครูเบญ ทาง ผอ ชี้แจงว่า คะแนนสอบไม่ผ่านตั้งแต่ต้นแล้ว"

 

ครูเบญ ท้า จนท. เปิดข้อสอบ กลางรายการ พิสูจน์ปม ชื่อหาย ลั่น ไม่ต้องกลัว PDPA