ข่าว

ฝนถล่มภูเก็ต ชุมชนปฎักซอย 8 ผวาซ้ำ! ดินโคลนจำนวนมาก ไหลจากเขานาคเกิด

16 ก.ย. 2567

ภูเก็ตฝนตกหนัก น้ำท่วมรอการระบายหลายจุด ด้าน ชุมชนปฎักซอย 8 ผวาซ้ำ! ดินโคลนจำนวนมาก ไหลทะลักลงจากเขานาคเกิด

16 ก.ย. 2567  อ.เมืองภูเก็ต เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้หลายพื้นที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจรรอการระบายในหลายพื้นที่ อาทิ แยกใสยวน บ้านบางคณฑี ราไวย์, วงเวียน 5 แยกฉลอง , แยกวัดใต้, ตลาดพอเพียงกะตะ , ป่าสักซอย 7 เชิงทะเล เป็นต้น ส่งผลให้การจราจรติดขัด ต้องใช้ทางเสี่ยง

นอกจากนี้ยังมีจุดที่น่ากังวล คือ บริเวณปฎักซอย 8 ชุมชนบ้านกะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งปรากฏภาพน้ำโคลน พร้อมเศษหินไหลลงมาจากเทือกเขานาคเกิด จำนวนมาก สร้างความกังวลให้กับประชาชนที่อยู่ในบริเวณเชิงเขาดังกล่าว
 

ฝนถล่มภูเก็ต ชุมชนปฎักซอย 8 ผวาซ้ำ! ดินโคลนจำนวนมาก ไหลจากเขานาคเกิด


เนื่องจากเป็นพื้นที่เคยประสบกับปัญหาดินสไลด์ลงมาถล่มบ้านเรือน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 13 ราย ได้รับบาดเจ็บ 19 ราย บ้านเรือนตลอดจนทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก และจนถึงขนะนี้ยังไม่มีมาตรการที่ป้องกันอย่างชัดเจน

 

affaliate-1

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หากช่วงค่ำวันนี้ ฝนหยุดตก สถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากสภาพน้ำท่วมขังของจังหวัดภูเก็ต จะเป็นลักษณะของน้ำท่วมขังเพื่อรอการระบาย หากไม่มีปัญหาเรื่องน้ำทะเลหนุน และฝนหยุดตก สถานการณ์ก็จะคลี่คลายภายใน 2-3 ชั่วโมง

ฝนถล่มภูเก็ต ชุมชนปฎักซอย 8 ผวาซ้ำ! ดินโคลนจำนวนมาก ไหลจากเขานาคเกิด ฝนถล่มภูเก็ต ชุมชนปฎักซอย 8 ผวาซ้ำ! ดินโคลนจำนวนมาก ไหลจากเขานาคเกิด