ข่าว

พายุฝนถล่ม จ.ตรัง พัด เรือหางยาว พร้อมผู้โดยสารสูญหาย ติดต่อไม่ได้ รวม 4 ราย

17 ก.ย. 2567

พายุฝนถล่ม จ.ตรัง พัด เรือหางยาว ซึ่งเดินทางไปยังท่าเรือเกาะสุกร สูญหาย พร้อมผู้โดยสาร ติดต่อไม่ได้ รวม 4 ราย ยังไม่ทราบชะตากรรม

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (16 ก.ย. 2567) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่า ได้เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟาก จากท่าเรือท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเดินทางไปยังท่าเรือเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน ได้หายไประหว่างทางขาแล่นกลับเกาะสุกร ภายหลังที่มี พายุฝนถล่ม ซึ่งเรือลำดังกล่าวชื่อ "พรทวี 5" เป็นเรือหัวโทง ขนาด 25 ตัวกง หลังคาเป็นหลังคาไม้ ได้ออกจากท่าเรือท่าข้ามตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้ และได้ขาดการติดต่อไปเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันเดียวกัน โดยบนเรือลำดังกล่าวมีคนเรือ 1 คน และ ผู้โดยสาร 3 คน รวมทั้งหมด 4 คน ทั้งหมดขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม 

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำเรือ 6-7 ลำออกช่วยค้นหา พร้อมประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมช่วยค้นหา แต่ยังไม่พบร่องรอย โดยการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก และเป็นเวลากลางคืน โดยชาวบ้านระบุว่า ช่วง 3 วันที่ผ่านมา เกิด ฝนตกหนัก มีลมแรง และตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2567 ในทะเลมีลม คลื่นสูงประมาณ 3 เมตร และโดยปกติแล้วเรือโดยสารจะใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือท่าข้ามมายังเกาะสุกร ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น 

 

โดยสถานการณ์บนเกาะสุกรได้มีชาวบ้านมารวมตัวกันเพื่อติดตามสถานการณ์ และออกเรือค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายกอบต.เกาะสุกร รองนายกอบต. ผู้นำชุมชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับชาวบ้าน ทั้งนี้ สำหรับรายชื่อผู้สูญหาย ทั้ง 4 รายเป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน เป็นชาวเกาะสุกรทั้งหมด ประกอบด้วย 

  1. นายสุพิศ ขาวดี อายุ 61 ปี 
  2. นายเฉลิม ขาวดี อายุ 87 ปี 
  3. นายชัน สองหลง อายุ 61 ปี 
  4. นางหมุน หมาดหลู อายุ 74 ปี 

 

 

พายุฝนถล่ม

 

affaliate-2

ขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 5 (40/2567) เรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 16-19 ก.ย. 2567 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมบริเวณทะเล อันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝน เพิ่มมากขึ้นและมี ฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้ในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจาก ฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเฉพาะคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเล มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 

พายุฝนถล่ม

พายุฝนถล่ม

 

 

 

โดย : คนิตา สีตอง