ข่าว

พัทยาอ่วม ฝนถล่มนาน มวลน้ำทะลัก เอ่อท่วมถนน น้ำท่วมสูง รถจมน้ำเพียบ

18 ก.ย. 2567

พัทยาอ่วม ฝนกระหน่ำนาน มวลน้ำทะลัก เอ่อท่วมถนนเส้นหลัก น้ำท่วมสูง รถจมน้ำเพียบ หนุ่มเล่าวินาที รถพลัดตก รีบหนีเอาตัวรอด

เมื่อเวลา 04.26น. (18 ก.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ อ.บางละมุง ฝนตก เป็นเวลาติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าปกติ และมีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังสูงสุดมากกว่า 90 เซนติเมตร ส่งผลให้ถนนเส้นหลัก รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเฉพาะถนนเส้นที่มี น้ำท่วมขัง เป็นประจำหากเกิด ฝนตก ติดต่อกันนานกว่าครึ่งชั่วโมง อาทิเช่น ถ.เส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงบริเวณเขาตาโลถึงวัดธรรมสามัคคี ถ.สุขุมวิท พัทยาใต้มุ่งหน้าพัทยา พัทยากลาง ถนนถนนเฉลิมพระเกียรติช่วงแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ถ.เลียบชายหาดพัทยา 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา นำกำลังมาอำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ ประชาชนตามจุดต่างๆ ที่มี มวลน้ำทะลัก ขึ้นท่วมขังรอการระบาย โดยห้ามรถเล็ก ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรผ่าน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย รวมไปถึงการป้องกันการเกิดอันตราย ซึ่งมี รถยนต์ หลายคัน เลือกที่จะฝากกระแสน้ำแทนการหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ส่งผลให้น้ำเข้าไปในเครื่องยนต์จนรถดับ อยู่กลางมวลน้ำที่ท่วมสูงมิดฝากระโปรงรถ ได้รับความเสียหาย 

 

 

น้ำท่วมพัทยา

น้ำท่วมพัทยา

 

affaliate-2

สอบถาม นายศุภชัย อายุ 21 ปี เล่าวินาทีระทึก ในระหว่างที่เกิดตกลงมาอย่างหนัก ตนเองซึ่งไม่ชำนาญเส้นทางมากับแฟนสาวสองคน ไม่รู้ว่ามีปริมาณ น้ำท่วมสูง ขณะที่ตนเองประคองรถมาตามถนนเส้นเลียบทางรถไฟ รถเกิดรอยและถูกกระแสน้ำพลัดตกล่องน้ำข้างทาง ตนเอง และแฟนสาวต้องรีบปีนกระจกออกมาจากตัวรถแล้วพากันเดินลุยน้ำสูงกว่าครึ่งเอว เพื่อนที่เอาตัวรอดปล่อยให้รถค่อยค่อยไถลจมลงไปในน้ำ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามปริมาณน้ำฝนเริ่มซาลงแต่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เป็นไปตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศไว้ล่วงหน้า ว่าจะมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกระหว่างวันที่ 17 - 23 กันยายน พ.ศ. 2567

 

 

น้ำท่วมพัทยา

น้ำท่วมพัทยา

 

 

โดย : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี