ข่าว

แบงก์คิวแน่น ชาวบ้านแห่รอแบงก์เปิด เพื่อผูกบัญชีพร้อมเพย์ เตรียมรับเงินหมื่น

19 ก.ย. 2567

ชาวบ้านมารอแบงก์เปิดทำการตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อผูกบัญชีพร้อมเพย์ เตรียมรับเงินหมื่น ขณะที่แบงก์ตั้งจุดบริการเพื่อความรวดเร็ว

ลงทะเบียนพร้อมเพย์

19 ก.ย. 2567 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาเลย อ.เมือง จ.เลย มีชาวบ้านจำนวนมากแห่ขอยื่นผูกบัญชีพร้อมเพย์ระหว่าง วันที่ 17-24 ก.ย. 2567 และจะได้รับเงินภายใน 30 ก.ย.2567 ตามเลยท้ายบัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากประชาชนกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มผู้พิการ เป็นกลุ่มเปราะบางเฟส 1 ที่จะได้รับเงินดิจิทัล 10000 บาท ในรูปแบบเงินสด โดยรัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

ส่งผลให้ประชาชนแห่มารอที่หน้าธนาคารฯตั้งแต่ช่วงเช้า จนแน่นบริเวณหน้าธนาคารฯและในอาคาร เพื่อมาลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ ณ จุดบริการของ ธ.ก.ส. ที่จัดโต๊ะเจ้าหน้าที่ไว้บริการ แต่ละคนใช้เวลาประมาณ 30 วินาที ก็สามารถตรวจสอบได้แล้ว

 

โดยสามารถยื่นบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ จะเป็นของธนาคารอะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน เท่ากับว่า 1 หมายเลขบัตรประชาชน ผูกได้ 1 บัญชีเท่านั้น ไม่สามารถใช้พร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์มือถืออย่างเดียว

แบงก์คิวแน่น ชาวบ้านแห่รอแบงก์เปิด เพื่อผูกบัญชีพร้อมเพย์ เตรียมรับเงินหมื่น

จากการสอบถามผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาเลย ทราบว่า ที่ประชาชนมาใช้บริการกับ ธ.ก.ส.กันจำนวนมาก เพราะว่าประชาชนกลุ่มเกษตรกร กลุ่มเปราะบางดังกล่าวรู้จัก ใกล้ชิดและมีความสัมพันธ์กับ ธ.ก.ส.มากกว่า ส่วนผู้พิการไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ เพราะรัฐมีฐานรายชื่อผู้รับเบี้ยผู้พิการอยู่แล้ว โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีนั้น

 

ส่วนชาวบ้านที่มาลงทะเบียนพร้อมเพย์ กล่าวว่า ดีใจกับโครงการนี้มาก หวังมานานแล้ว ขอให้ได้จริงๆเถอะ ตนมีบัตร ATM อยู่แล้ว ส่วนการมานั้นรับฟังจากหอกระจายข่าวและดูทีวีทุกวันจึงทราบ สำหรับเงินที่จะได้นั้น แน่นอนต้องนำไปใช้ค่าใช้จ่ายแต่ละวันในครอบครัว เพราะสินค้า ข้าวของ ราคาถีบตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง คิดว่าเงินส่วนนี้มีความสำคัญกับคนจนมาก