ข่าว

เสียงบึ้มสนั่นฟ้า แตกตื่นทั้งสุราษฎร์ เพจดังปูดโชว์โซนิคบูม ปาร์ตี้เกษียณ

20 ก.ย. 2567

เสียงระเบิดสนั่นฟ้า แตกตื่นทั้งสุราษฎร์ เพจดังแฉโซนิคบูม ปาร์ตี้เกษียณ ขณะที่เขื่อนเชี่ยวหลาน แจงเขื่อนไม่ได้แตก

20 ก.ย. 2567 เวลา 10.30 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก โพสต์สเตตัสและข้อความ ตามหาสาเหตุ ของการเกิดเสียงระเบิด ดังสนั่นฟ้า โดยผู้โพสต์ส่วนใหญ่ ระบุอยู่ในพื้นที่ อ.พุนพิน คีรีรัฐนิคม ตาขุน วิภาวดี พนม เวียงสระ และ พระแสง ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตก ของ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเสียงดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นอย่างมาก

 

ขณะที่ นายวีรยุทธ ขนุนนิล นายอำเภอบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประสานไปยังเขื่อนรัชชประภา เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนสงสัยว่าสาเหตุของเสียงดังอาจจะเกิดจากแผ่นดินไหว เพื่อตรวจสอบเครื่องตรวจวัด ซึ่งเขื่อนรัชชประภา ระบุว่า ไม่มีรายงานแผ่นดินไหว ในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามก็ตาม ล่าสุด เพจชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย ได้แชร์ข้อความ งานเกษียณ ที่สุราษฎร์ กองบิน 7 เขาทำถึง บินกริพเพน โชว์โซนิคบูม ลั่นทั้งจังหวัด.. พร้อมรีโพสต์ “เกษียณทั้งที ดังสะเทือนไปทั้งหวัดเลยนะครับ ” ซึ่งปรากฏว่ามีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย แต่ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ อย่างเป็นทางการจาก กองบิน 7

 

ข่าวแจ้งว่า ได้มีผู้แจ้งว่า งานเกษียณที่ถูกวิจารณ์จัดไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ไม่มีการบินอะไรทั้งนั้น วันนี้มีบินสองเครื่องไปบริเวณอ่าวไทยเกาะสมุย แต่ไม่แน่ระหว่างทางอาจจะไปวนหลบสภาพอากาศบินต่ำเกินอาจเกิดเสียงดังได้ แต่ไม่ได้ทำโซนิคบูมแน่

 

affaliate-2

 

ล่าสุดเย็นวันนี้ นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา ทำการแทน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือแจ้งสภาพตัวเขื่อนรัชชประภา เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ตามที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อวันที่ 20กันยายน 2567เวลาประมาณ 10.40 น. ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว หรือเกิดเหตุการณ์เขื่อนแตกนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เขื่อนรัชชประภา ขอชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ด้วยเครื่องมือตรวจวัดแล้ว ไม่พบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ และเขื่อนรัชชประภา ยังมีความมั่นคงแข็งแรง

 

ขณะที่นายวีรยุทธ ขนุนนิล นายอำเภอบ้านตาขุน จ. สุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องตรวจวัด ซึ่งเขื่อนรัชชประภา ระบุว่า ไม่มีรายงานแผ่นดินไหว ในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด

เสียงบึ้มสนั่นฟ้า แตกตื่นทั้งสุราษฎร์ เพจดังปูดโชว์โซนิคบูม ปาร์ตี้เกษียณ