ข่าว

ช่วยได้แล้ว นักเรียน ม.6 ถูกหลอกไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่ำไห้โผกอดพ่อแม่

22 ก.ย. 2567

ช่วยได้แล้ว นักเรียน ม.6 ถูกหลอกไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ประเทศกัมพูชา เผย ต้องทำงานหลอกคน วันละ 12 ชั่วโมง จุดที่อยู่มีมากกว่า 1 พันคน

จากกรณี นายสมจิตร์ และนางเพชร (สงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาขอความช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ หลังน้องวิว ลูกชายวัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ 10 ส.ค. 2567 กระทั่งมาทราบว่าถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝั่งเพื่อนบ้าน ได้ช่วยเหลือน้องวิวออกมาอยู่สถานที่ปลอดภัยแล้ว

22 ก.ย. 2567 ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง พาครอบครัวเดินทางไปรับตัวน้องวิว ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ โดย น้องวิว และพ่อแม่ รวมถึงน้องชาย ต่างโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง หลังจากไม่ได้เจอกันนานกว่า 40 วัน และน้องวิว ได้นำพวงมาลัยมากราบข้อโทษพ่อแม่ด้วย

ช่วยได้แล้ว นักเรียน ม.6 ถูกหลอกไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่ำไห้โผกอดพ่อแม่

สอบถามน้องวิว เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนชวนไปทำงานเป็นแอดมิน คอยตอบแชทลูกค้าเพจขายของออนไลน์ แต่พอไปถึงกลับถูกหลอกไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง ตนทำหน้าที่หลอกเหยื่อผ่านแอปหาคู่ ให้หลอกล่อพูดคุยสร้างความสัมพันธ์เป็นแฟน จากนั้นให้หลอกร่วมลงทุนในบริษัทของเขา

ต้องโทรหลอกไปเรื่อยๆ ภายใน 4 วัน ต้องสร้างสัมพันธ์และลงทุนให้ได้ แต่ตนเองยังทำไม่ถึงขั้นตอนนั้น เพราะพอรู้ว่าถูกหลอกก็พยายามติดต่อเพื่อน ให้ประสานขอความช่วยเหลือ

ช่วยได้แล้ว นักเรียน ม.6 ถูกหลอกไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่ำไห้โผกอดพ่อแม่


น้องวิว บอกอีกว่า จุดที่ตนอยู่มีคนจากหลายประเทศมาทำงานเกือบ 1,000 คน เขาขู่ว่าหากทำยอดไม่ได้ตามเป้า จะทำโทษ รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการช่วยเหลือจนได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ขอขอบคุณทางสถานทูตไทย ตำรวจ นักข่าว และทุกหน่วยงานที่ติดต่อประสานช่วยเหลือ หลังจากนี้จะไม่หลงเชื่อใครง่ายๆ อีก จะตั้งใจกลับไปเรียนและดูแลพ่อแม่ 

ด้าน นางเพชร ผู้เป็นแม่ พูดทั้งน้ำตาว่า หลังจากรู้ว่าลูกถูกหลอกไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็ทุกข์ทรมานใจมาก เฝ้ารอทุกวันคิดว่าจะไม่ได้ลูกคืนแล้ว แต่พอทราบว่ามีหลายหน่วยงานติดต่อประสานช่วยเหลือลูกชายได้แล้ว แต่ยังเดินทางไปรับไม่ได้ ก็รู้สึกโล่งใจ และเฝ้ารอคอยมาตลอด

วันนี้ดีใจมากที่ได้ลูกกลับมาอย่างปลอดภัย หลังจากไม่ได้เจอกันมานานกว่า 40 วัน ที่ผ่านมาไปกราบไหว้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่ ให้ปกปักษ์รักษาลูกให้ปลอดภัย หลังจากนี้ก็จะดูแลลูกชายอย่างดีเพราะถ้าถูกหลอกลักษณะนี้อีกก็อาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้