ข่าว

เปิดคลิปนาทีชีวิต น้ำป่าไหลหลาก ล้นทะลักบ้านเรือน กู้ภัยเร่งช่วยชาวบ้าน

23 ก.ย. 2567

เปิดคลิปนาทีชีวิต น้ำป่าไหลหลาก ล้นทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยชาวบ้าน หวั่นโดนกระแสน้ำพัด

(23 ก.ย. 2567) พื้นที่ อ.หน้าฉัตร จ.ลำปาง หลายหมู่บ้าน มีผู้ติดค้างจำนวนหลายราย ล่าสุดบริเวณบ้านห้วยเรียนสมาคมกู้ภัยลำปาง เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนติดอยู่ในรถที่มีกระแสน้ำเชี่ยว และมีผู้ติดค้างภายในที่พักอาศัยหลายราย ออกมายังจุดที่ปลอดภัย โดย น้ำป่าไหลหลาก ลงลำห้วยแม่ตาลล้นทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่บ้านปางปง ปางทราย แม่ตาลน้อย ห้วยเรียน และทะลักเข้าบ้านในพื้นที่ตลาดห้างฉัตรจำนวนมาก ตั้งแต่เวลา 02.00 น. เป็นต้นมา 

 

 

มวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ลำห้วยแม่ตานและทะลัก ขึ้นมาท่วมบ้านเรือนของประชาชนและขยายเป็นวงกว้างพื้นที่ติดริมห้วยแม่ตานคือบ้านปางปง-ปางทราย บ้านแม่ตาลน้อย และ บ้านห้วยเรียน ต.เวียงตาล ตั้งแต่บ้านหัววัง อ.ห้างฉัตร จนถึง บ้านจำ อ.เกาะคา มีน้ำจำนวนมากขึ้นมาท่วม บริเวณบ้านห้วยเรียน ซึ่งติดลำห้วยมวลน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้าบ้านเรือน มีประชาชนติดอยู่ในบ้านหลายหลังและรถถูกน้ำซัดคนติดในรถ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเร่งเข้าช่วยเหลือคนขับที่ติดอยู่ในรถท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว และมีผู้ติดค้างภายในที่พักอาศัยหลายราย ออกมายังจุดที่ปลอดภัย

 

 

น้ำป่าหลากลำปาง

 

ล่าสุดมวลน้ำจำนวนมากได้ล้นทะลักลำห้วยแม่ตานขึ้นมาบนถนนจำมาเทวีเส้น ตลาดห้างฉัตร และ ถ.ลำปางเชียงใหม่เส้นเข้าสถานีตำรวจห้างฉัตรสายเก่าจำนวนมากและไหลทะลักเข้าบ้านเรือนของประชาชนในเวลานี้โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือในการอพยพสิ่งของปละอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งปริมาณน้ำเริ่มแรงและฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 

 

 

น้ำป่าหลากลำปาง

 

 

 

โดย : ณัฐวัฒน์ ธนากูลธิติรัตน์