ข่าว

เปิดคลิป นาทีชีวิต ตำรวจทางหลวง ช่วยหญิงจะกระโดดสะพาน พร้อมลูก 9 ขวบ

23 ก.ย. 2567

เปิดคลิปนาทีชีวิต ตำรวจทางหลวง มอเตอร์เวย์เขาดิน เข้าเกลี้ยกล่อม ช่วยหญิงเครียดปัญหาชีวิต จะกระโดดสะพาน พร้อมลูก 9 ขวบ

23 ก.ย. 2567 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. แสดงความชื่นชม และขอบคุณไปยัง ส.ทล.1 กก.8 ทางหลวง (มอเตอร์เวย์เขาดิน) หลังปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพ กรณีให้ความช่วยเหลือหญิงสาว ที่ตัดสินใจจะจบชีวิตตัวเองพร้อมลูกสาววัย 9 ขวบ บริเวณสะพาน บนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 21 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. ร.ต.อ.บดี ดวนพล รอง สว.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 ทางหลวง (มอเตอร์เวย์เขาดิน) ได้รับแจ้งเหตุหญิงพยายามกระโดดสะพาน บริเวณถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หลักกิโลเมตรที่ 21 แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง

โดย พ.ต.ท.หญิง นรรศมณญ์ เจริญยิ่ง สว.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. อยู่ในห้วงเวลาพักเวร กำลังทำสำนวนการสอบสวนในความรับผิดชอบอยู่ในกองกำกับการ ได้ยินการแจ้งเหตุจากวิทยุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ส.ต.ท.นิติ ศรีบุญเรือง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.

เปิดคลิป นาทีชีวิต ตำรวจทางหลวง ช่วยหญิงจะกระโดดสะพาน พร้อมลูก 9 ขวบ

จากนั้นตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์เขาดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพลเมืองดี เข้าเกลี้ยกล่อมให้หญิงดังกล่าวสงบสติอารมณ์จนสำเร็จ หลังจากนั้นได้แจ้งไปยังนักสังคมสงเคราะห์เพื่อให้ช่วยเหลือ และนำตัวสองแม่ลูก ส่งโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อเข้ารับการตรวจรักษาและประเมินสภาพทางจิต และได้ส่งตัวเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร เพื่อรับการสงเคราะห์ตามกฎหมาย

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.เอ อายุ 32 ปี ผู้เป็นแม่ ได้ขับรถยนต์มาจากสวนสาธารณะสวนหลวง เพื่อเดินทางกลับบ้าน พร้อมลูกสาววัย 9 ขวบ ระหว่างทางเกิดความเครียดสะสม จากปัญหาในชีวิตหลายอย่าง จึงตัดสินใจที่จะจบชีวิตของตนเองพร้อมลูก ด้วยการขับรถพุ่งชนราวสะพานเพื่อให้ตกลงไป แต่เมื่อรถชนราวสะพานแล้ว กลับไม่ตกลงไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ น.ส.เอ จึงได้ลงจากรถเพื่อจะกระโดดลงจากสะพานดังกล่าว แต่ลูกสาวได้ห้ามไว้ และเรียกให้คนที่ขับรถผ่านมาช่วยเหลือ


ชมคลิป

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า จากกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องขอขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้วออกไปให้การช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว ตลอดจนพลเมืองดีทุกคนที่ไม่นิ่งดูดายในการรีบให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหา ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็วของตำรวจทางหลวงในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการดูแลพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง มีจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตำรวจทั่วประเทศ

โดยเฉพาะ พ.ต.ท.หญิง นรรศมณญ์ เจริญยิ่ง หรือ “สารวัตรมีน” ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวนในวันดังกล่าว แต่นั่งทำสำนวนการสอบสวนในความรับผิดชอบของตนอยู่ในห้องทำงานของสถานีตำรวจ เมื่อได้ยินวิทยุดังกล่าวแล้วรีบออกไปช่วยเหลือทันที

ด้าน พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร./หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร คณะทำงานขับเคลื่อนงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ว่า หากพี่น้องประชาชนพบเห็นหรือประสบเหตุ สามารถแจ้ง ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ทางช่องทาง

  • โทร. 191 จราจรทุก สน./สภ. ทั่วประเทศ
  • โทร. 1197 สายด่วนตำรวจจราจร ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 
  • โทร. 1193 ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ 
  •  โทร. 1599 สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ