ข่าว

“แม่ตั๊ก กรกนก” เปิดใจทั้งน้ำตา หลังลูกค้าแห่เอาทองมาคืน

23 ก.ย. 2567

“แม่ตั๊ก กรกนก” หลั่งน้ำตาเปิดใจ ขณะที่ลูกค้าแห่เอาทองมาคืน พร้อมเคลียร์ตัวเอง เยียวยาจ่ายเงินคืนเต็มจำนวนแบบขาดทุน ขอเดินหน้าทำบุญ เข้าวัดสงบจิตใจ

23 ก.ย. 2567 จากกรณี ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปนำทองที่ซื้อจากไลฟ์สดของช่อง TikTok ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าดังเจ้าของร้านทอง เป็นสร้อยพร้อมจี้ไอ้ไข่ และ ดอกไม้ทองคำ นำไปขายที่ร้านทอง แต่ปรากฏว่าร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ เชื่อว่าถ้ารับซื้อแล้วนำไปหลอม จะไม่เหลือทองเลย

 

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านทองดังกล่าวย่าน ถ.หทัยราษฎร์ บรรยากาศโดยภาพรวมพบว่า มีลูกค้าทยอยนำทองที่ซื้อจากร้านของแม่ตั๊กมาคืนมากพอสมควร บางส่วนซื้อไปนานแล้ว จากการสังเกตพบป้าย LED หน้าร้าน แสดงวันเปิดบริการไว้ชัดเจนคือ จันทร์-ศุกร์ 10.00-17.00 น.

“แม่ตั๊ก กรกนก” เปิดใจทั้งน้ำตา หลังลูกค้าแห่เอาทองมาคืน

คุณแจง หนึ่งในลูกค้าที่นำทองมาคืน เผยว่า ตนเองออมทองจากร้านดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์ผ่านการชักชวนของเพื่อน เป็นการออมครั้งแรก และเพื่อนเป็นคนแจ้งเรื่องดราม่าของร้านให้ทราบ ก็รู้สึกใจไม่ดี และทราบว่าร้านทองสาขานี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน จึงไม่อยากปล่อยเวลาไว้ เพราะกลัวว่าหากมีการปิดร้านนี้เกิดขึ้น ตนเองอาจเสียเงินฟรี

 

แม่ตั๊ก และสามี

 

ขณะที่ คุณกุ้ง และ คุณหนุ่ย หนึ่งในกลุ่มผู้ที่นำทองมาขายคืน เผยว่า ทราบกระแสดราม่าตามข่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจ ซื้อทองดังกล่าวไว้หลายปีแล้ว เรื่องการตีตราสัญลักษณ์ไว้บนทอง เคยเห็นป้ายตัวปี่เซียะมีสัญลักษณ์บางอย่างอยู่ แต่ก็ไม่แน่ใจว่านั่นคือสัญลักษณ์ของร้านหรือไม่ วันนี้เมื่อขายคืนได้ก็รู้สึกสบายใจขึ้น

แม่ตั๊ก กรกนก

ทางด้าน “แม่ตั๊ก” เปิดใจว่า หลังจากที่มีข่าวออกไป ร้านได้รับผลกระทบและเสียหายด้านชื่อเสียงมาก แต่เชื่อว่าตลอดระยะเวลาที่สร้างร้านทองนี้ขึ้นมา ตนเองสามารถสร้างและกอบกู้ชื่อเสียงของร้านกลับมาใหม่ได้ ส่วนลูกค้ารายไหน ที่ต้องการคืนสินค้า ทางร้านยินดีรับคืน ไม่เป็นปัญหาและยินดีต้อนรับลูกค้าทุกคนเหมือนเดิม

 

ส่วนลูกค้ารายที่ซื้อ ปี่เซียะ 8 ตัว ล่าสุดทางร้านเยียวยาโดยการจ่ายเงินคืนเต็มจำนวนแบบยอมขาดทุน เพื่อหวังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า กลับมาเชื่อมั่นร้านทองของตนเหมือนเดิม

 

เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่อยากปรักปรำใคร เชื่อว่าเป็นผลของการกระทำของแต่ละบุคคล ตลอดหลายวันที่ผ่านมาตนเองต้องเผชิญกับกระแสดราม่ามาตลอด หลังจากเรื่องนี้จบลงจะมีการปรับรูปแบบการขายใหม่ทั้งหมด โดยจะเรียกประชุมพนักงานทุกคน ซึ่งในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการวางแผน แต่ขอยืนยันว่า จะดูแลลูกค้าทุกคน ทุกส่วนเหมือนเดิม

 

เรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนทุกคนช่วยกันบนบานศาลกล่าว (ร้องไห้) ส่วนเรื่องการทำบุญ จากนี้ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าทำบุญเหมือนเดิม และหลังจากนี้เตรียมสร้างวัดเพิ่ม เพราะรู้สึกว่าหลังจากที่ได้เคลียร์ตัวเอง ความรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่ วัดที่จะสร้างอาจอยู่โซนต่างจังหวัดไกลๆ และอาจขอตัวไปอยู่ในวัด 4-5 วัน