ข่าว

กลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ แห่กดเงิน 1 หมื่น เข้าวันนี้ 25 ก.ย.วันแรก

25 ก.ย. 2567

เงินโครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่น เข้าวันแรก 25 ก.ย. กลุ่มเปราะบาง และผู้พิการ แห่กดเงิน หวังต่อยอดชีวิต ขณะที่บางรายต้องผิดหวัง หลังเงินยังไม่เข้า

25 ก.ย. 2567 ที่ธนาคารออมสิน สาขาอ่างทอง จ.อ่างทอง กลุ่มเปราะบาง และผู้พิการ ที่ได้รับเงินจากโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท กลุ่มแรกต่างเดินทางมาเข้าคิวรอตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมนำสมุดฝากเงินมาปรับยอดบัญชีที่ได้รับโอนเงิน 10,000 บาท โดยหลายรายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับเงินที่ตั้งตารอมาตลอด 

 

 

ป้าสร้อยทอง อายุ 62 ปี เดินทางนำสมุดฝากเงินมาปรับยอดตั้งแต่เช้า บอกว่า จะนำเงินที่ได้รับไปลงทุนค้าขายต่อ พร้อมฝากขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

 

ธนาคารออมสิน สาขาอ่างทอง

ขณะที่ชาวบ้านอีกหลายรายที่นำสมุดบัญชีมาปรับยอดต้องผิดหวัง เนื่องจากยังไม่มีเงินโอนเข้ามา ซึ่งทางธนาคารออมสินสาขาอ่างทอง ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และอธิบายถึงขั้นตอนวันที่จะได้รับเงินตามที่รัฐบาลกำหนดให้กับชาวบ้าน รวมถึงจัดคิวให้บริการกับผู้ที่จะถอนเงินไปใช้จ่ายซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม คาดว่า วันนี้ทั้งวันจะมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก

 

ธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอเมือง จ.อุทัยธานี

 

ส่วนที่ จ.อุทัยธานี บรรยากาศหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอเมือง ประชาชนที่เป็นกลุ่มเปราะบางต่างก็มารอทำคิว เพื่อรอธนาคารเปิด ก่อนจะเบิกเงินเช่นกัน พร้อมโชว์สมุดธนาคาร มีเงินเข้า 10,000 บาท 

ป้าอำพัน ชัยปัด อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า หลังจากรู้ว่า ทางรัฐบาล จะโอนเงิน 1 หมื่น เข้าบัญชีช่วงเที่ยงคืน รู้สึกดีใจมาก ช่วงเช้าก็รีบอาบน้ำ แต่งตัว มาหน้าธนาคารตั้งแต่เช้า เพื่อมารอจับบัตรคิวเพื่อเบิกเงินดังกล่าว โดยเงินนี้จะนำไปใช้จ่ายซื้อกับข้าวและดูแลครอบครัว ซึ่งเงินที่ได้อย่างน้อยเงินนี้ก็บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ไประยะหนึ่ง

 

ส่วนที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาอำเภอเมือง อุทัยธานี ตลาดท่ารถ บ.ข.ส.อุทัยธานี ประชาชนก็มาทำการปรับสมุดธนาคาร ดูว่าเงินนั้นเข้าหรือยัง ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ต่างก็บอกว่า ตื่นเต้นมากที่ทางรัฐบาลนั้นทำโครงการนี้สำเร็จ ทำตามที่พูดไว้ได้จริง ถึงแม้จะมีการเลื่อนอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็รอกันได้และก็ได้หมื่นในที่สุด

 

ขณะที่ จ.เชียงราบ ชาวบ้านในอำเภอเวียงป่าเป้า เดินทางทางมาที่ ธ.ก.ส. เพื่อเบิกเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 โดยส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มคนที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม 

 

ขอบคุณภาพ ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)  #NationPhoto

ขอบคุณภาพ ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)  #NationPhoto