ข่าว

ถนนริมน้ำปิง ท่วมแล้ว ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านเร่งเสริมกระสอบทราย

25 ก.ย. 2567

ท่วมแล้ว ถนนริมน้ำปิง ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านเร่งเสริมกระสอบทราย ด้าน ชลประทาน คาดเที่ยงคืนนี้ จุด P.1 สะพานนวรัฐ สูงสุด 5 เมตร

25 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำปิงระยะวิกฤต สีแดง เมื่อเวลา 21.00 น. วัดได้ 4.83 เมตร และยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งถนนให้ถนนข้างแม่น้ำปิง ใกล้กับจุดวัดระดับน้ำ P.1 สะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ ถูกน้ำท่วมเป็นที่เรียบร้อย

เนื่องจากมีน้ำล้นตลิ่ง และขึ้นจากท่อระบายน้ำ ประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ต้องเร่งเสริมความแข็งแรงของกระสอบทราย รวมทั้งเฝ้าจับตาดูระดับน้ำอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามตอนนี้รถขนาดเล็กสัญจรได้ลำบาก หลายคนตัดสินใจกลับรถ เนื่องจากเกรงว่ารถจะดับกลางทาง
 

ถนนริมน้ำปิง ท่วมแล้ว ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านเร่งเสริมกระสอบทราย

ด้าน สำนักงานชลประทานที่ 1 คาดการณ์ว่าระดับน้ำที่จะมาถึงที่สถานี P.1 สะพานนวรัฐ และมีระดับสูงสุดโดยประมาณที่ 5.00 เมตร (สูงกว่าตลิ่ง 1.30 เมตร) ปริมาณน้ำประมาณ 640 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ช่วงเวลา 00.00 น. ถึง 02.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 2567 หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำ

โดยทางสำนักงานชลประทานที่ 1 จะทำการติดตาม/เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และรายงานให้ทราบ อย่างต่อเนื่อง และขอให้พื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวแม่น้ำปิง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำตามแนวแม่น้ำปิงที่เพิ่มสูงขึ้น

ถนนริมน้ำปิง ท่วมแล้ว ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านเร่งเสริมกระสอบทราย ถนนริมน้ำปิง ท่วมแล้ว ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านเร่งเสริมกระสอบทราย