ข่าว

ตายายจูงมือกันเดินทาง 40 กม.มาถอนเงิน 10000 ดีใจจะเอาไปซื้อข้าวกิน

26 ก.ย. 2567

ตายายดีใจได้รับเงิน 10000 เดินทางมาไกล 40 กม. เผยจะเอาไปซื้อข้าวสาร อาหารเก็บไว้กิน รับเงินดิจิทัลวันที่ 2 ยังคึกคัก

26 ก.ย. 2567 เวลา 11.30 น. ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) สาขาด่านซ้าย จ.เลย มีผู้สูงอายุที่มีรายชื่อในกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรผู้พิการ และบัตรคนชรา มาถอนเงินดิจิทัลกันตั้งแต่เช้า เพื่อมารอรับบัตรคิวเพื่อรับเงิน 10000 บาท เป็นวันที่ 2 จนแน่นธนาคาร ส่วนผู้ที่ได้รับเงิน 10000 บาท ในกลุ่มเปราะบางนำสมุดไปปรับเป็นแถวยาว ด้านธนาคารเตรียมรองรับผู้ใช้บริการ และเตรียมเงินสดไว้แล้ว

 

ตาซ้อน วังคีรี อายุ 81 ปี และ ยายบัวลา วังคีรี อายุ 81 ปี อยู่บ้านปากแดง ต.วังยาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย เล่าว่า เดินทางมาไกลกว่า 40 กม. เพื่อมารับเงินที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาด่านซ้าย มากันตั้งแต่เช้า มากัน 2 คน เพื่อมารับเงินคนละ 10000 บาท รวมเป็น 20,000 บาท เงินที่ได้มาจะไปซื้อข้าวสารและอาหารเก็บไว้กิน

นายสรายุทธ โตพันธ์ ผู้จัดการ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาด่านซ้าย เปิดว่า มีลูกค้ามาที่ธนาคารตั้งแต่ยังไม่เปิด เพื่อมาขอรับเงิน 10,000 บาท โดยทางธนาคารยังไม่มีปัญหาและได้เตรียมเงินไว้ให้ลูกค้าที่ได้รับเงิน 10,000 บาท เตรียมเงินแต่ละวันพร้อมอยู่แล้ว

 

ส่วนลูกค้าเมื่อได้รับเงินเข้าบัญชีแล้ว ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา ลูกค้ายังสามารถไปถอนเงินต่างธนาคารได้ ไม่ต้องมารอนาน ในช่วงนี้ทางธนาคารบริการไม่สะดวกและรวดเร็วนัก เพราะลูกค้ามีจำนวนมาก อยากฝากไปถึงลูกค้าที่ได้รับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เงินเข้าบัญชีทุกท่านอยู่แล้ว ถ้ายังไม่จำเป็นต้องใช้ ก็เอาเงินไว้ที่บัญชีไว้ก่อน แล้วค่อยทยอยมาเบิกมาวันข้างหน้าก็ได้

ตายายจูงมือกันเดินทาง 40 กม.มาถอนเงิน 10000 ดีใจจะเอาไปซื้อข้าวกิน

ส่วนที่ จ.บึงกาฬ เวลา08.30 น. ชาวบ้านมายืนรอต่อแถวเข้าคิว บริเวณหน้าธนาคารสาขาต่างๆในจังหวัดบึงกาฬ ทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะธนาคาร ธกส.และ ออมสิน เพื่อรอธนาคารเปิดทำการ เพื่อขอถอนเงินสดจากธนาคาร จำนวน 10000 บาท ที่รัฐบาลโอนเงินเช้าบัญชีให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง

 

ขณะที่หน้าตู้ ATM และหน้าเครื่องปรับสมุดเงินฝากก็คึกคัก มีประชาชนแห่นำบัตร ATM มาต่อแถว เพื่อรอถอนเงิน และรอปรับสมุดบัญชีเงินฝากจำนวนมาก ตั้งแต่เช้า โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เลือกที่จะถอนเงินทั้งหมด 10000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อเครื่องใช้อุปโภคบริโภค เป็นต้น 

 

นางเขียน จาริอุทิศ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 11 บ้านโคกสะอาด ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ ซึ่งตื่นแต่เช้าให้หลานสาวพามาถอนเงินกับธนาคารออมสิน นั่งนับเงินด้วยรอยยิ้มที่บ่งบอกถึงความดีใจ ที่ได้รับเงินสดๆ จำนวน 10,000 บาท หลังนำบัญชีเงินฝากมาถอนกับธนาคาร บอกว่า เงินที่ได้จะนำไปซื้อข้าวสาร อยู่กิน จ่ายค่าน้ำค่าไฟ เพราะที่บ้านอาศัยอยู่กับตาเพียง 2 คน ตาก็อายุ 79 ปีแล้ว ซึ่งตาก็ไม่ได้รับสิทธิ์เพราะยังไม่ได้ทำบัตรไว้

 

ส่วนที่บริเวณธนาคาร ธ.ก.ส.สาขา อ.บุ่งคล้า สาขาโซ่พิสัย และอีกหลายสาขาในจังหวัดบึงกาฬ ก็คึกคักเต็มไปด้วยชาวบ้านที่มาใช้บริการถอนเงิน จากตู้ ATM และกับเจ้าหน้าที่ภายในธนาคาร และปรับสมุดเงินฝาก ซึ่งชาวบ้านบางรายก็เลือกที่จะไม่ถอนเงินหมด กดออกไปใช้ตามความจำเป็นเท่านั้น ที่เหลือก็ฝากติดธนาคารเอาไว้