ข่าว

กัน จอมพลัง เผยวินาที ฮ. ขาดการติดต่อ ลงจอดฉุกเฉิน (คลิป)

26 ก.ย. 2567

กัน จอมพลัง เผยวินาที ฮ. ไปส่งเสบียงช่วยชาวบ้าน ใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย แต่เจอสภาพอากาศเลวร้าย เครื่องสั่น สัญญาณการติดต่อหาย ต้องลงจอดฉุกเฉิน (คลิป)

26 ก.ย.2567 จากกรณี กัน จอมพลัง ปฏิบัติภารกิจโดยนำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้าน หมู่บ้านห้วยทรายขาว  เดินทางโดยใช้ ฮ.กรมฝนหลวง จาก รร.เวียงป่าเป้าวิทยาคม จ.เชียงราย ซึ่งการเดินทางครั้งนี้มี ฮ.ทั้งหมด 4 ลำ จาก ตชด. 2 ลำ กองทัพบก 1 ลำ กรมฝนหลวง 1 ลำ จะนำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้าน หมู่บ้านห้วยทรายขาว  แต่ ฮ.กรมฝนหลวงที่ขึ้นไปตอนหลัง ไม่สามารถนำเครื่องลงได้ เนื่องจาก เจอฝนตกหนัก ทำให้สัญญานขาดหายไป ขาดการติดต่อ ก่อนที่จะติดต่อกลับมาได้อีกครั้้ง และ นักบิน ต้องนำ ฮ.ลงจอดฉุกเฉิน ที่หมู่บ้านสามลี่ อ.เวียงป่าเป้า โดยทุกคนปลอดภัย

ต่อมา  กัน จอมพลัง ได้โพสต์ภาพและคลิป เล่าเหตุระทึก ฮ.ลงไม่ได้ ต้องจอดลงฉุกเฉิน โดยระบุว่า ปลอดภัยแล้วครับ กันจอมพลัง ตัวบัคของวงการ เกือบตุย แต่ก็ไม่ตุย อะไรที่ยากก็ผ่านมันไปได้ทุกครั้ง วันนี้ ผมเร่ง ช่วยเวียงป่าเป้า เนื่องจากมีชาวบ้านติดดินถล่มขาดแคลนอาหารหลายพันชีวิต ผมจึงประสาน ฮ. 3 ลำ รีบส่งของพยุงชีพเข้าไปลำแรกของ สตช. ลงจอด และกลับมาได้

ภาพจาก บน ฮ.

โดย ฮ. ฝนหลวงที่ ผม นั่งเข้าพื้นที่ก็มีเมฆฝนพุ่งเข้ามาปกคลุม จากตอนแรก ผมเห็นชาวบ้านมายืนโบกมือรอผมเยอะมากแต่หันไปแค่แวปเดียวชาวบ้านหายเข้าไปในกลุ่มเมฆ แล ะผมกับทีม ถูกขังอยู่ด้านในเมฆใหญ่ สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ต้องวนอยู่หลายรอบมาก แต่ด้วยความเก่งของนักบินเห็นรูเมฆ จึงพุ่งออกมาลงฉุกเฉินได้สำเร็จ แต่ที่มันสะใจคือจุดจอดฉุกเฉินก็คือหมู่บ้านที่ถูกตัดขาดเหมือนกันผมจึงเอาของรอบแรกให้ชาวบ้านทั้งหมด ฟ้าก็หยุดพวกเราไม่ได้สะใจมาก ผมยังไหวขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครับ