ข่าว

ป้าวัย 53 ปี ถอนเงินหมื่นไถ่ทอง หลังจำนำเอาเงินฟอกไตนานนับปี

27 ก.ย. 2567

ป้าชาวขอนแก่น ถอนเงิน 10,000 บาท ไถ่สร้อยข้อมือทองจำนำไว้นับปี เพื่อเอาเงินฟอกไต ขอบคุณรัฐบาลให้เงินก้อนนี้

นับเป็นวันที่ 3 ที่รัฐบาลการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เป็นเลข 4-7

 

27 ก.ย. 2567 ที่บริเวณสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่ง 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า มีประชาชน ทยอยเดินทางมาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท กันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะเป็นทองคำรูปพรรณ เครื่องมืออุปกรณ์ทางการเกษตร รวมไปทั้งผ้าไหม

 

ป้าวัย 53 ปี ถอนเงินหมื่นไถ่ทอง หลังจำนำเอาเงินฟอกไตนานนับปี

นางรัตติยา สุนา

 

นางรัตติยา สุนา อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นำเงินดังกล่าวไปไถ่ถอนสร้อยข้อมือทองคำจากโรงรับจำนำ หลังจากนำไปจำนำไว้นานเกือบปี เพื่อเอาเงินมาเป็นค่าฟอกไตที่ตนเองล้มป่วย เล่าว่า ตนเองได้นำสร้อยคอทองคำ มาจำไว้ตั้งแต่ปี 2566 ในราคา 10,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้ในตอนนั้นไปทำการรักษาฟอกไตที่ตนกำลังป่วยอยู่ พอได้เงินจากรัฐบาลมา จำนวน 10,000 บาท จึงนำเงินที่ได้มาไถ่ถอนทองคำที่จำนำไว้ออกมาใส่ ซึ่งรู้สึกดีใจที่ได้เงินก้อนนี้ให้ ไม่ได้รัฐบาลช่วย คงไม่รู้จะนำเงินที่ไหน มาไถ่ถอนทองคำออกมาใส่ได้

 

น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร

ด้าน น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 กล่าวว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมาได้มีประชาชนทยอยเข้ามาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งบางคนจำนำสิ่งของไว้เกือบ 1 ปี ยังไม่มีเงินมาไถ่ถอน ได้แต่จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยไปก่อน แต่พอหลังจากที่ได้เงินก็ได้มาไถ่ถอนสิ่งของออกไป และจากการสอบถามคนที่มาไถ่ถอนบอกว่า ได้เงินจากมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทางรัฐบาลจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางเป็นกลุ่มแรก 

 

ขณะที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น (ธกส.) ถนนรื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้มีสิทธิ์รับเงินต่างพากันเดินทางมารอเบิกถอนเงิน 10,000 บาท จนล้นออกมานอกธนาคาร โดยเจ้าหน้าที่มีการจัดเก้าอี้ให้ผู้มาใช้บริการได้นั่งรอคิวเพื่อเข้าทำธุระกรรมภายในธนาคาร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการปรับเช็คสมุดคู่ฝาก เพื่อดูยอดเงินในบัญชีในเบื้องต้นด้วย  

 

ประชาชนต่อแถวถอนเงินหมื่น