ข่าว

PETA ประกาศบอยคอต "สวนสัตว์เขาเขียว" ใช้ประโยชน์จาก "หมูเด้ง"

27 ก.ย. 2567

PETA ไม่สนกระแสนิยม "หมูเด้ง" ล่าสุดประกาศบอยคอต "สวนสัตว์เขาเขียว" ใช้ประโยชน์เพื่อหาผลกำไร ลั่นฮิปโปต้องอยู่ในป่า

กระแสความนิยมของน้อง "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระ ที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่ไม่ต้องรอเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่วันธรรมดาเหล่า FC ก็พากันไปส่องความน่ารักและความซุกซนของน้อง แต่ล่าสุดดังไกลไปจ่างประเทศแล้ว เพราะเพจ PETA  องค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านสิทธิสัตว์ของสหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก PETA  ระบุว่า TikTok turned Moo Deng into a celebrity, but the reality is far from cute. The zoo in Thailand is exploiting her for profit, parading her around like an attraction. A hippo's home is the wild. Boycott roadside zoos! หรือมีความหมายว่า 

 

TikTok เปลี่ยนหมูเด้งให้เป็นคนดัง แต่ความเป็นจริงห่างไกลความน่ารัก สวนสัตว์ในประเทศไทย กําลังใช้ประโยชน์จากเธอเพื่อหาผลกําไร พาเธอไปรอบ ๆ เหมือนเป็นสถานที่น่าสนใจ บ้านของฮิปโปเป็นป่า สวนสัตว์ข้างถนน Boycott!

 

เพจ PETA  โพสต์

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะเดินทางไปยังสวนสัตว์เปิดเขา เพื่อดูน้องหมูเด้ง ซึ่งฌพสต์ผ่าน  Instagram:vacharaesorn1981 โดยระบุข้อความว่า " วันนี้มาหาซุปเปอร์สตาร์ที่ดังที่สุดใน อินเทอร์เน็ตตอนนี้น้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เจอฝูง Lemer ที่ซกชน และได้เห็นกลุ่มเด็กนักเรียนมาเติมความรู้และความรักในธรรมชาติและสัตว์"

 

เพจ PETA  โพสต์

น้องหมูเด้ง

 

PETA ประกาศบอยคอต \"สวนสัตว์เขาเขียว\" ใช้ประโยชน์จาก \"หมูเด้ง\"