ข่าว

ในหลวง-ราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัย เหตุรถบัส ทรงส่งดอกไม้เยี่ยมผู้บาดเจ็บ

02 ต.ค. 2567

ในหลวง-ราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัยและทรงห่วงใยเหตุไฟไหม้รถบัส ทรงส่งดอกไม้พร้อมสิ่งของพระราชทานเยี่ยมเด็กผู้บาดเจ็บ

2 ต.ค. 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงเสียพระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่ง ต่อเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีนักเรียนและครู ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก อันนำมาซึ่งความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย อย่างไม่มีสิ่งใดทดแทนได้ ด้วยน้ำพระราชหฤทัยที่ทรงห่วงใยนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ต้องประสบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ดังนี้

ในหลวง-ราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัย เหตุรถบัส ทรงส่งดอกไม้เยี่ยมผู้บาดเจ็บ

เวลา 14.00 น. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ เชิญแจกันดอกไม้และสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่ผู้ปกครองของ ด.ญ.อารดา จิรายุกต์ และ ด.ญ.พิมฐาดา เพ็งไพทูร ที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลโดนไฟลวกตามร่างกาย และเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ต่อมาเวลา 14.30 น. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ คุณหญิงจันทนี ธนรักษ์ เชิญดอกไม้และสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่ผู้ปกครองของ ด.ญ.นฤภร รัตนเกาศัลย์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

 

ในหลวง-ราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัย เหตุรถบัส ทรงส่งดอกไม้เยี่ยมผู้บาดเจ็บ

ในการนี้ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยไปกล่าวแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ในครั้งนี้  

 

ทั้งนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมทรงรับผู้บาดเจ็บไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิต พระราชทานเพลิงศพแก่ผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งพระราชทานเงินช่วยเหลือและพระราชทานทุนการศึกษาแก่บุตรของครูที่เสียชีวิตผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์