ข่าว

ล้างโคลนไม่ทันแห้ง! ชาวบ้านโอด หลัง น้ำปิงล้นตลิ่ง ท่วมเชียงใหม่รอบ 2

04 ต.ค. 2567

น้ำท่วมเชียงใหม่ ชาวบ้านโอดหลัง น้ำปิงล้นตลิ่ง ล้างโคลนไม่ทันแห้ง บ้านติดลำน้ำ ท่วมสูงถึงติ่งหู สัญจรลำบาก

4 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าว รายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ หลังจากน้ำปิงเอ่อล้นตลิ่งท่วม เข้ามาในชุมชนหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ และชุมชนป่าพร้าวนอก ถนนมหิดล ท้องที่ตำบลช้างคลานในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงก่อนเที่ยง วันที่ 4 ตุลาคม บางหมู่บ้านที่ไม่มีเรือ กู้ภัยก็ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปในหมู่บ้าน 

 

ส่วนที่ชุมชนป่าพร้าวนอก ก็มีเรือเจ้าที่กู้ภัย มาคอยอำนวยความสะดวก ให้กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่โรงแรม ที่อยู่ติดลำน้ำปิงเพื่อเดินทาง เข้าออก ไปทำงาน 

 

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายสุริยา สุริยะธำรงค์กุล ชาวบ้านชุมชนป่าพร้าวนอกกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้บ้านเรือนทุกหลังในชุมชนป่าพร้าวนอกน้ำท่วมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เกือบทุกหลัง บ้านบางหลังที่อยู่ติดลำน้ำปิงมีน้ำลึกสูงเท่าใบหู ประชาชน ต้องนั่งเรือ พาย หรือใช้เรือส่วนตัว เดินทางออกมาข้างนอก ตอนนี้ลำบากมาก จึงอยากจะให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้หารือในการแก้ปัญหา ไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากแบบนี้

 

น้ำท่วมเชียงใหม่

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ใช้โดรนบินถ่ายภาพมุมสูง จะเห็นได้ว่า แม่น้ำปิง สีแดงขุ่นได้เอ่อล้น 2 ฟากฝั่งบริเวณริมเชิงสะพานภาค 5 ด้านซ้ายมือเป็นชุมชนป่าพร้าวนอกด้านขวามือเป็น ที่ทำการ ตำรวจภูธรภาคื 5 และแฟลต ตำรวจภูธรภาค 5 ก็ถูกน้ำท่วม ไปหมดแล้วเช่นกัน

 

น้ำท่วมเชียงใหม่