ข่าว

ป.ป.ช. ลุยตรวจสอบ รถบัส บ.ไฟไหม้ ลั่น! ไม่กลัวอิทธิพล

04 ต.ค. 2567

ไม่กลัวอิทธิพล ป.ป.ช.ลุยตรวจสอบ รถบัส บ.ไฟไหม้ และเอกสารขนส่งสิงห์บุรี ลั่น! ใครเกี่ยวข้อง เอื้อประโยชน์ ดำเนินการทั้งหมด

4 ต.ค. 2567 นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสาร การตรวจสภาพรถ ของขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี และได้ลงมาจากห้องประชุมเพื่อมาตรวจสภาพรถคันดังกล่าว พบว่า รถได้จดทะเบียนครั้งแรก ปี 2513 ที่ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี มีอายุการใช้งาน 53 ปี มีการเปลี่ยนตัวถัง เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ และพบว่ารถทัวร์ของบริษัททัวร์ ที่ตรวจสอบได้ขออนุญาตติดถังก๊าซเพียง 6 ถังเท่านั้น แต่มีการติดตั้งเพิ่มอีก 5 ถัง เป็น 11 ถัง
 

ป.ป.ช. ลุยตรวจสอบ รถบัส บ.ไฟไหม้ ลั่น! ไม่กลัวอิทธิพล

ตรงนี้เองจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย จะตรวจสอบว่าการติดตั้งถังก๊าซ มีวิศวกรรับรองหรือไม่ ซึ่งจะติดตามตรวจสอบอู่ที่รับติดตั้งต่อไป ส่วนจะมีผู้มีส่วนได้เสีย หรือมีผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ไม่ต้องกลัว ป.ป.ช. จะตรวจสอบได้อย่างละเอียด

ส่วนกรณีที่หลายคนตั้งขอสงสัยว่า นายทรงวิทย์ (สงวนนามสกุล) มีเครือญาติเคยเป็นข้าราชการระดับสูง ในสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีนั้น จะมีการเอื้อประโยชน์กันหรือไม่ นายสุขสันต์ ระบุว่า ไม่ต้องกลัวเป็นเรื่องผู้มีอิทธิพล ไม่ต้องกังวล หากพบว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องเราจะดำเนินการทันที

ป.ป.ช. ลุยตรวจสอบ รถบัส บ.ไฟไหม้ ลั่น! ไม่กลัวอิทธิพล