ข่าว

ผู้กองสู้ชีวิต ขายลูกชิ้นทอดหลังออกเวร สร้างรายได้เสริมอย่างงาม

04 ต.ค. 2567

ผู้กองสู้ชีวิต ใช้เวลาหลังออกเวรหารายได้เสริม ขายลูกชิ้นทอด ชื่อร้านสถานีลูกชิ้นหม้อไฟ เห็นรายได้บอกเลยว่ามีกำลังใจสู้ต่อ

4 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปดูชีวิตของข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ที่ไม่ปล่อยเวลาว่างจากการทำงานให้เสียเปล่า ใช้เวลาหลังออกเวรในแต่ละวัน หารายได้เสริม คือ ร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ ที่ใช้เวลาว่างจากงานราชการ ขี่รถซาเล้งขายลูกชิ้นทอด

 

โดยตระเวนขายตามเส้นทางใกล้กับวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ โดยใช้ชื่อร้าน "สถานีลูกชิ้นหม้อไฟ" ขายลูกชิ้นทอดสูตรพิเศษ พร้อมน้ำจิ้มหม่าล่า และน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิม ในราคาไม้ละ 10 บาท

ร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์

นอกจากนี้ยังมีลูกชิ้นนึ่งไม้ละ 20 บาท พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด โดยจะขายทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00-21.30 น. ยกเว้นช่วงที่ต้องไปเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ที่ สภ.เมืองกระบี่ แต่ละวันมีลูกค้าที่ชื่นชอบแวะเวียนมาอุดหนุน กันไม่ขาดสาย รวมทั้งสามารถสั่งแบบเดลิเวอรี่ได้อีกด้วย

 

ร.ต.อ.องอาจ เล่าว่า เคยเปิดร้านข้าวแกงมาก่อน แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 จึงเปลี่ยนมาหารายได้เสริมจากการขายลูกชิ้นทอด ครอบครัวชอบทานลูกชิ้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วภรรยาจึงช่วยคิดค้นน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ทั้งแบบทอด และนึ่ง ส่งผลให้ร้านขายดี รายได้หลังหักต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 บาทต่อวัน หรือประมาณ 30,000 บาทต่อเดือน

ผู้กองสู้ชีวิต ขายลูกชิ้นทอดหลังออกเวร สร้างรายได้เสริมอย่างงาม

สิ่งสำคัญคือ ต้องบริหารเวลาจากงานประจำ และการทำงานหารายได้เสริม จึงถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนข้าราชการตำรวจหลายคน ทั้งในแง่ของการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และความพยายามสู้ชีวิตเพื่อครอบครัว

ผู้กองสู้ชีวิต ขายลูกชิ้นทอดหลังออกเวร สร้างรายได้เสริมอย่างงาม