ข่าว

บิณฑ์-ไทด์ มอบเงิน 3 ล้าน ช่วยศูนย์บริบาลช้าง "แม่เล็ก แสงเดือน"

06 ต.ค. 2567

บิณฑ์-ไทด์ มอบเงิน 3 ล้าน ช่วยศูนย์บริบาลช้าง "แม่เล็ก แสงเดือน" และมอบอาหารช้าง กว่า 100 ตัน ช่วยปางช้าง พื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

6 ต.ค. 2567 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู นำอาหารช้าง กว่า 100 ตัน มามอบให้กับปางช้างที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังนำเงิน 3 ล้านบาท เดินทางมาที่ มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม หรือ Elephant Nature Park หรือ ENP เพื่อมอบให้กับ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง หลังถูกน้ำท่วมหนักและมีช้างตาย 2 เชือก เพื่อนำเงินจำนวนนี้ เยียวยาและฟื้นฟูปางช้าง หลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก

บิณฑ์-ไทด์ มอบเงิน 3 ล้าน ช่วยศูนย์บริบาลช้าง \"แม่เล็ก แสงเดือน\"

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า หลังน้ำท่วม ตนเห็นช้างวิ่งหนีน้ำ และมีช้างล้มไปแล้ว 2 เชือก รู้สึกว่าจะไปช่วยยังไงดี เราเข้าไปช่วยช้างไม่ได้อยู่แล้ว แต่น้ำท่วม ทำให้ช้างไม่มีแหล่งอาหาร จึงมีแพลนไปซื้ออาหารให้ช้างที่ตลาดไท ถ้าใครอยากช่วยสนับสนุนซื้ออาหาร ก็ไปเจอที่ตลาดไท แต่ปรากฏว่าคืนนั้นไม่รู้ว่าใครเอาบัญชีตนมาจากไหน มีคนบริจาคมาทั้งคืน ตรวจสอบแล้วเงินเข้ามาประมาณ 3 ล้าน เลยไปซื้ออาหารช้างที่ตลาดไท หมดไปประมาณ 7 แสนบาท

ส่วนข่าวอะไรตนไม่ได้สนใจ เพียงอยากให้ช้างกลับมาอยู่ที่นี่และมีอาหารได้กิน สำหรับรถบรรทุกอาหารช้างอีก 3 คัน จะเอาไปไว้ที่วัดแม่ตะมาน นำไปมอบให้กับช้างที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่แตง จำนวนที่นำมาบริจาค คิดว่าช้างคงจะกินได้หลายวัน เพราะมีมากถึง 120 ตัน

บิณฑ์-ไทด์ มอบเงิน 3 ล้าน ช่วยศูนย์บริบาลช้าง \"แม่เล็ก แสงเดือน\"
 

ด้าน นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง เปิดเผยว่า ขอขอบคุณมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้ามาช่วยพวกเรา เรารู้สึกตื้นตันใจจนไม่รู้จะพูดอย่างไร ยังมีคนเมตตาเข้ามาช่วย จึงขอกราบขอบพระคุณเงินของท่านได้ถึงเราแล้ว โดยเงินก้อนนี้จะเอาไปซ่อมแซมที่นอนของช้าง และซ่อมแซมโรงอาหารช้างที่ถูกทำลายไป และมียาบางส่วนที่ต้องซื้อให้ช้าง เพราะช้างของเราเป็นช้างพิการและช้างป่วย เพราะฉะนั้นจะต้องมียาดูแลตลอดเวลา เราจะเอามาใช้ทั้งสวัสดิภาพสัตว์

ส่วนตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ รถเครื่องจักรเพื่อปรับถนน เข้าไปทำความสะอาดคอกช้าง เพื่อให้เขากลับเข้ามาแล้วเอาทรายลงมาให้เขานอนสิ่งสำคัญที่สุด เพราะตอนนี้ช้างก็ต้องมัดไว้ และอยู่ในบริเวณที่แคบ เขาก็เครียด จึงอยากได้รถแบคโฮ หรือรถไถ มาตักโคลนออกไป

บิณฑ์-ไทด์ มอบเงิน 3 ล้าน ช่วยศูนย์บริบาลช้าง \"แม่เล็ก แสงเดือน\"