ข่าว

"น้องหมูเด้ง" ดังเกินต้าน เศรษฐีดูไบ โดนตก นั่งเครื่องมาหา มอบเงินอีก 5 ล้าน

06 ต.ค. 2567

"น้องหมูเด้ง" ดังเกินต้าน เศรษฐีดูไบ โดนตก นั่งเครื่องมาหา มอบเงิน 5 ล้าน สนับสนุนภารกิจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

6 ต.ค. 2567 ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบบุรี กระแสความน่ารัก ตะมุตะมิ ของสาวน้อยหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ดังไปไกลทั่วโลก และไม่มีทีท่าจะแผ่วลง นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมหมูเด้งกันตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิดทุกวัน

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า จากกระแสความน่ารักของหมูเด้ง จนเป็นที่รูัจักไปทั่วโลก จนที่ผ่านมานักลงทุน คริปโตรายหนึ่งได้บริจาคเงินจำนวน 35,882 บาท ในนามของ "Moodeng on ETH" ให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อสนับสนุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า

\"น้องหมูเด้ง\" ดังเกินต้าน เศรษฐีดูไบ โดนตก นั่งเครื่องมาหา มอบเงินอีก 5 ล้าน \"น้องหมูเด้ง\" ดังเกินต้าน เศรษฐีดูไบ โดนตก นั่งเครื่องมาหา มอบเงินอีก 5 ล้าน

โดยเหรียญมีม Moodeng on ETH เป็นเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "ฮิปโปแคระน้องหมูเด้ง" ลูกฮิปโปที่เป็นกระแสไวรัลฮิตชื่อดังของไทย และได้รับความรักเหล่าคนดังระดับโลกในหลากหลายวงการ ที่นำภาพหมูเด้งไปทำมีมโพสต์ผ่านหน้าโซเชียลมีเดียหลัก ซึ่งจากกระแสความน่ารักของฮิปโปแคระหมูเด้ง ทำให้นักพัฒนาหลายรายได้ผุดเหรียญมีมคอยน์ที่เกี่ยวข้องขึ้นมา

ล่าสุด ได้รับประสานจากกลุ่มนักธุรกิจดูไบ ได้เดินทางมามอบเงินให้หมูเด้ง เป็นเงิน 5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกิจกรรมของสวนสัตว์ ทั้งนี้ สวนสัวต์เขาเขียว มีข่าวดีมาบอกพี่ๆ สามารถซื้อตั๋วล่วงหน้ามาได้แล้ว ผ่านแอปพิเคชั่นไลน์ จะได้ไม่ต้องรอนานๆ
 

\"น้องหมูเด้ง\" ดังเกินต้าน เศรษฐีดูไบ โดนตก นั่งเครื่องมาหา มอบเงินอีก 5 ล้าน