ข่าว

ผู้ว่าฯ อุทัยธานี ตรวจความพร้อม เตาเผาไฟฟ้า ติดตั้งโดม รองรับแขก 6 พันคน

06 ต.ค. 2567

ผู้ว่าฯ อุทัยธานี ตรวจความพร้อม เตาเผาไฟฟ้า ติดตั้งโดม รองรับแขก 6 พันคน เผย เตรียมซักซ้อม พิธีพระราชทานเพลิง พรุ่งนี้ (7 ต.ค.)

6 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูและนักเรียน 23 ราย บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 ต.ค. นี้

สำหรับวันนี้ เริ่มดำเนินการตั้งโดมเพื่อใช้สำหรับรองรับผู้ร่วมพิธี ซึ่งสามารถรองรับได้ประมาณ 6,000 คน และตั้งวางเตาเผาไฟฟ้า จำนวน 7 เตา และเตาสำรองอีก จำนวน 2 เตา ซึ่งจะอยู่ห่างจากโดมประมาณ 30 เมตร

โดย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดูสถานที่ และเตาเผาที่จะใช้ในครั้ง เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าตั้งการตั้งโดม และการตั้งเตาเผาไฟฟ้าทั้ง 9 เตา จะแล้วเสร็จภายในวันนี้

ผู้ว่าฯ อุทัยธานี ตรวจความพร้อม เตาเผาไฟฟ้า ติดตั้งโดม รองรับแขก 6 พันคน

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี มาเป็นแม่แรงใหญ่ในการช่วยจัดงานสถานที่ รวมถึงได้พูดคุยเรื่องการจัดงาน แล้วก็ได้ คุณเนรมิต สัปเหร่อไฮโซ เดินทางมาดูการวางระบบเตาเผาไฟฟ้า ส่วนโดม ใช้เป็นโดมขนาดใหญ่ 4 โดม ปูด้วยพื้นไม้ เพื่อใช้วางเก้าอี้ คาดว่าจะวางเก้าอี้ได้ประมาณ 5,000 ตัว เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัย ในวันที่ 8 ต.ค. นี้

ส่วนขั้นตอนการประกอบพิธีพระราชทานเพลิง จะมีการซ้อมการประกอบพิธีกันก่อนในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดใดๆ ตนเองขอเป็นตัวแทนครอบครัวของครูและนักเรียนทั้ง 23 ครอบครัว ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องชาวจังหวัดอุทัยธานี และผู้มีจิตศรัทธาทุกๆ ท่าน ที่หลั่งไหลเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างล้นหลาม จนทำให้การจัดงานให้กับครูและนักเรียน สวยงามและยิ่งใหญ่

ผู้ว่าฯ อุทัยธานี ตรวจความพร้อม เตาเผาไฟฟ้า ติดตั้งโดม รองรับแขก 6 พันคน