ข่าว

เปิดสาเหตุ "สะพานเกษะโกมล" คอสะพานทรุดตัว ปิดจราจร 5 วัน แนะนำ เส้นทางเลี่ยง

07 ต.ค. 2567

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ตรวจสอบ "สะพานเกษะโกมล" คอสะพานทรุดตัว เปิดสาเหตุ ทำไมถึงทรุด ปิดการจราจร 5 วัน แนะนำ เส้นทางเลี่ยง มีเส้นทางไหนบ้าง

(7 ต.ค.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคอสะพานทรุดตัว ที่ "สะพานเกษะโกมล" แยกเกษะโกมล ถ.อํานวยสงคราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ  เป็นหลุมดังกล่าวทรุดกว้างเกือบ 10 เมตร ยาวเกือบ 20 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร พร้อมระบุว่า พื้นที่ดังกล่าว มีโครงการดาดท้องคลอง ทำให้ตัวผนังกั้นคลองทรุด และ ถนนทรุดตัว และคอสะพานทรุด 

 

 

จากการตรวจสอบ มีกำแพงกันดิน สะพานวางบนกำแพงกันดิน และเข้าใจว่า ดินสไลด์ มีการไปดาดท้องคล้อง ไม่เสถียร ทำให้ถนนพังสะพานพังไป โดยเมื่อคืน นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบว่า ในส่วนของสะพานมีการดาดท้องคลองใต้สะพาน ลอกคลองเพื่อให้การระบายน้ำให้ดีขึ้น ทำมาแล้ว 16 ตัว ตัวนี้เป็นตัวสุดท้าย ความลึก 3.50 เมตร ลงจากหลังเขื่อน โดยคลองเปรมประชากร เป็นคลองสำคัญ จากเหนือ ลงใต้ โดยโครงสร้างสะพานเก่า และทำการขุดดินลึก จุดนี้สูงกว่าสะพานอื่นๆ ขึ้นมา 1 เมตร  ทำให้กำแพงพัง ฝั่งเดียว ส่วนอีกฝั่ง วันนี้เตรียมที่จะเทคอนกรีต และ จะปิดการจราจร 5 วัน 

 

 

คอสะพานทรุดตัว

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราว ตั้งแต่ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. 2567 เวลา 23.59 น. ถึง วันศุกร์ที่ 11 ต.ค. 2567 เวลา 23.59 น. หรือจนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ ประชาชนที่ใช้เส้นทาง ถนนอำนวยสงคราม เพื่อเข้าถนนพระรามที่ 5 ให้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกพิชัย เข้าถนนพิชัย เพื่อไปถนนนครไชยศรี และเลี้ยวซ้าย ไปสู่ถนนพระรามที่ 5 ถนนเศรษฐศิริ เพื่อเข้าถนนอำนวยสงคราม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาที่แยกราชวัตร เพื่อไปถนนนครไชยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนพิชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอำนวยสงคราม

 

 

คอสะพานทรุดตัว