ข่าว

"บิ๊กป้อม" เทียบผลงานสมัยนั่ง รองนายกฯ มวลน้ำเยอะกว่า ยังจัดการได้

08 ต.ค. 2567

"บิ๊กป้อม" ซัดรัฐบาลไม่มืออาชีพแก้ปัญหาน้ำท่วม เทียบปี 65 มวลน้ำเยอะกว่าปี 54 และ ปี 67 ยังจัดการได้ เผยหากอยากได้คำแนะนำพร้อมช่วยเหลือ

8 ต.ค. 2567 ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและสส.พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ว่า การบริหารจัดการน้ำถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งสมัยตนดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น ได้มีการวางแนวทางการบริหารจัดการไว้เป็นอย่างดีแล้ว 

โดยในปี 2565 ปริมาณน้ำมีมากกว่า ปี 2554 ที่มีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพมหานคร แต่ปี 2565 รัฐบาลก็สามารถจัดการได้ตามแผนจนไม่เกิดน้ำท่วมใหญ่ 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันการเผชิญปัญหาของรัฐบาลยังไม่เป็นมืออาชีพ ถ้ารัฐบาลอยากรู้ว่าเขาทำอย่างไร ก็ควรไปศึกษาผลงานที่รัฐบาลชุดก่อนหน้านี้เคยวางรากฐานเอาไว้ และจะเห็นข้อแตกต่างของการบริหารจัดการน้ำที่เป็นระบบ ทั้งนี้ตนพร้อมเสนอแนะและทำงานในฐานะฝ่ายค้านให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างเต็มที่ 
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

นอกจากนี้ที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐมีการนำเสนอปัญหาในแต่ละพื้นที่ ถึงการจัดหาแหล่งน้ำดิบคุณภาพ เพื่อนำไปผลิตประปาหมู่บ้านที่ยังขาดแคลนน้ำในหลายพื้นที่ รวมถึงงบประมาณการซ่อมบำรุงที่ยังไม่เพียงพอในการผลิตประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค รวมไปถึงการแก้ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยที่สร้างผลกระทบในวงกว้าง ควรมีการวางระบบการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

 

ซึ่งเรื่องนี้พรรคพลังประชารัฐในฐานะเป็นประธานกรรมาธิการบริหารทรัพยากรน้ำจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อวางแนวทางการนำเสนอข้อมูลและการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป