ข่าว

กู้ภัยฯ ช่วยระทึก นักล่ารังต่อหัวเสือ หวิดดับ ถูกรุมต่อย หมดแรงติดบนกิ่งไม้

08 ต.ค. 2567

กู้ภัยฯ ช่วยระทึก! นักล่ารังต่อหัวเสือ หวิดดับ ถูกรุมต่อย จนหมดแรง ติดบนกิ่งไม้ เผยราคาดี ประกอบกันไม่มีเงินใช้ จึงยอมเสี่ยงชีวิต

8 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 12.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จุดบึงโขงหลง เข้าช่วยเหลือชายถูกต่อต่อย ติดอยู่บนกิ่งไม้ ใกล้เส้นทางไปวัดบ้านคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พบชายคนดังกล่าวติดอยู่บนต้นยูคาลิปตัส สูงจากพื้นประมาณ 8 เมตร สภาพอ่อนแรง มีต่อหัวเสือบินวนอยู่ใกล้ๆ

ชายคนดังกล่าวร้องขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯ อยู่ตลอดเวลา พร้อมร้องขอให้ส่งมีดเพื่อจะตัดกิ่งไม้ออก ก่อนพยายามรูดตัวลงจากต้นไม้ โดยมีกู้ภัยฯ ใช้ลำไม้ไผ่ดันก้นและพยุงลำตัว ใช้เวลากว่า 20 นาที คนเจ็บจึงสามารถลงมาจากต้นไม้ ได้อย่างทุลักทุเล ก่อนตะเกียกตะกายลงลำธาร เพื่อระบายความร้อนจากพิษต่อต่อย ก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบนำส่ง รพ.บึงโขงหลง ทำการรักษา
 

กู้ภัยฯ ช่วยระทึก นักล่ารังต่อหัวเสือ หวิดดับ ถูกรุมต่อย หมดแรงติดบนกิ่งไม้

นายสงกรานต์ หรือจ่อย นักล่ารังต่อหัวเสือ เล่านาทีระทึก หวิดเป็นผีเฝ้าต้นยู่คาลิปตัส ว่า ช่วงแรกที่เดินไปดูรังต่อหัวเสือ ตอนแรกลังเลอยู่ว่าจะขึ้นเอารังต่อนี้หรือไม่ เพราะว่าเมื่อคืนผ่านมาตัวเองนอนไม่หลับ เนื่องจากปวดฟัน เช้ามาก็กินข้าวไม่ได้ ออกไปชวนเพื่อนที่เคยไปด้วยกันก็ไม่อยู่บ้าน เงินทองก็ไม่มีจะใช้ จึงติดสิ้นใจปีนไปเอารังต่อรังนี้ ขืนปล่อยไว้คนอื่นมาเจอก็จะเอาไปกินก่อน

ระหว่างปีนขึ้นไปถึงกิ่งไม้ที่รังต่อห้อยอยู่จึงเอื้อมมือไปหัก ซึ่งมีความยาวประมาณ 120 ซม. จากนั้นก็โยนลงมาข้างล่าง แม่ต่อจึงไต่มาต่อยที่แขน เนื่องจากตนใช้ถุงปุ๋ยพันแขนเอาไว้ แต่ถุงปุ๋ยรุดจึงเกิดช่องว่างให้แม่ต่อมารุมต่อย ด้วยความเจ็บปวด จึงรูดต้นไม้เพื่อจะหนีลงมาด้านล่าง ได้เพียง 2 เมตร แต่ขาดันไปติดกิ่งไม้ ได้แต่กอดต้นไม้ไว้แน่น แม่ต่อก็ยังรุมต่อยจนระบมไปหมด เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที่ จะหมดแรงทั้งจะเป็นลม จึงเปิดหมวกกันน็อคออกหายใจ คนขี่รถผ่านไปมาจึงเรียกให้ช่วย
 

กู้ภัยฯ ช่วยระทึก นักล่ารังต่อหัวเสือ หวิดดับ ถูกรุมต่อย หมดแรงติดบนกิ่งไม้

นายสงกรานต์ ฝากเตือนผู้ที่คิดจะล่ารังต่อหัวเสือ ต้องมีสติและมีเพื่อนไปด้วยต้องติดอุปกรณ์เซฟตี้ทั้งชุดเพื่อป้องกันต่อต่อย ส่วนราคาตัวต่อนั้นถ้าหากขายทั้งรังก็จะขายกิโลละ 500 บาท แต่ถ้าหากจะแกะออกจากรังเป็นตัวแล้วขายจะได้กิโลกรัมละประมาณ 700-800 บาท ซึ่งก็ถือว่าได้ราคาดีและก็ต้องเก็บรังต่อในช่วงนี้ ถ้าหากว่าเลยออกพรรษาไปตัวต่อจะแก่ ขายไม่ได้