ข่าว

เนชั่นปันน้ำใจ ขนอุปกรณ์วางแผนร่วมฟื้นฟูโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน

09 ต.ค. 2567

เนชั่นปันน้ำใจ ขนอุปกรณ์-วางแผนบูรณาการร่วมกัน เตรียมพร้อมฟื้นฟูโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน - กางแผนผังโรงเรียน เร่งซ่อมแซมซ่อมสร้างใหม่ เริ่มคลิกออฟ พรุ่งนี้ 10 โมง

9 ต.ค. 2567 โครงการเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม โดยเนชั่นกรุ๊ป และมูลนิธิเนชั่น ร่วมกับพันธมิตรผู้สนับสนุน ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขนมิตรภาพที่ 169 อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อร่วมกันฟื้นฟูโรงเรียน ระหว่างวันที่ 9-12 ต.ค.2567 ภายใต้โครงการ ‘คืนโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขนสู่ชุมชน’

 

ซึ่งเริ่มต้นภารกิจด้วยการไปเลือกซื้อของ อุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ในการฟื้นฟูโรงเรียนฯ ที่ดูโฮม สาขาเชียงราย (กาดล้านเมือง) ไม่ว่าจะเป็นเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 2 เครื่อง ถังน้ำ ถุงมือยาง ตะกร้า จอบ ที่โกยขยะ แปรงขัดพื้น  เอี๊ยมกันน้ำ รองเท้าบูท และชุดกันน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อเตรียมนำไปช่วยกันบิ๊กคลีนนิ่งโรงเรียน ซึ่งมีนักข่าวของเรา และพนักงานในเครือเนชั่นกรุ๊ป ไปร่วมกันเลือกซื้ออุปกรณ์ต่างๆด้วยตนเอง เพื่อความใส่ใจในการดำเนินโครงการ

สภาพโรงเรียนบ้านไม้ลุงขน ก่อนฟื้นฟู

จากนั้นได้นำอุปกรณ์ทั้งหมดที่เลือกซื้อ ขึ้นรถของเครือพันธมิตรเนชั่น ที่ได้ร่วมโครงการกับเราในการอาสาสร้างสุข มุ่งหน้าเดินทางสู่โรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขนมิตรภาพที่ 169 อ.แม่สาย ทันที

 

เมื่อมาถึงอำเภอแม่สาย ก็ได้ลำเลียงอุปกรณ์ในการทำความสะอาดทั้งหมด มาเตรียมความพร้อมไว้ที่โรงเรียนบ้านไม้ลุงขนฯ ส่วนถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง นม น้ำดื่ม ก็ได้ลำเลียงไปไว้ที่วัดหนามแดง เพื่อสนับสนุนการทำโรงทานด้วย

 

จากนั้น คุณ วิชาธร วงษ์พันธุ์ รองบรรณาธิการบริหาร  เนชั่น ทีวี ได้ร่วมพูดคุยเพื่อวางแผนเตรียมพร้อมความในการฟื้นฟูโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน ร่วมกับ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมการทหารช่าง และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย

 

รวมถึง หารือร่วมกับ นายดนัยวัฒน์ ทองซิว ครูชำนาญพิเศษของโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขนตัวแทนคุณครูโรงเรียนบ้านไม้ลุงขน ซึ่งได้กางแผนผังเพื่อหารือร่วมกัน เนื่องจาก โครงการนี้เนชั่นร่วมกับพันธมิตร จะดำเนินการส่วนที่ขาดของโรงเรียนกลับคืนสู่ชุมชนทั้งหมด โดยจะเริ่มคิกออฟในการทำงานบูรณาการร่วมกัน ในวันพรุ่งนี้(10ต.ค.)เวลา 10.00น.

 

ซึ่งกิจกรรมที่ดำเนินโครงการในครั้งนี้ มูลนิธิเนชั่น โดยเครือเนชั่นกรุ๊ป ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของทางโรงเรียน และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา หลังจากที่ ผู้บริหารเนชั่นกรุ๊ป โดยคุณ วิชาธร วงษ์พันธุ์ รองบรรณาธิการบริหาร  เนชั่น ทีวี เคยลงพื้นที่เมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่า และ คุณอัครา พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จึงปักหมุดโรงเรียนนี้ และร่วมกับเครือพันธมิตรในการทำโครงการ ‘คืนโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขนสู่ชุมชน’ นี้ขึ้นมา และยังจะมอบอุปกรณ์ทางการศึกษา ห้องน้ำ รวมถึงการซ่อมสร้าง ปรับปรุง อาคารเรียนให้กับทางโรงเรียนใหม่ทั้งหมดด้วย

 

ภาพ กอบภัค พรหมเรขา (Korbphuk Phromrekha)

#NationPhoto

ทีมงานร่วมฟื้นฟูโรงเรียน