ข่าว

ผวา! เสียงโหยหวน แจ้งตรวจสอบ พบหญิงป่วยจิตถูกขังบ้านร้าง

ผวา! เสียงโหยหวน แจ้งตรวจสอบ พบหญิงป่วยจิตถูกขังบ้านร้าง

15 ต.ค. 2567

สุดหลอน ! เสียงโหยหวนดังมาจากบ้านร้าง แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบหญิงสูงวัยถูกขังสุดเวทนา ข้าวบูดกลิ่นคลุ้ง

15 ต.ค. 2567 เวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง รับแจ้งเหตุหญิงสูงวัย ถูกขังไว้ในบ้านร้าง พื้นที่หมู่ 6 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รุดไป ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ พบหญิงชราถูกขังไว้ในบ้าน ประตูด้านหน้าถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ และประตูด้านหลังมีการเอาลวดมัดไว้จึงประสานเจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคม อบต.ทุ่งควายกิน เข้าตรวจสอบ

 

โดยมีชาวบ้านต่างมามุงดูด้วยความสงสัย และคนถูกขังก็ส่งเสียงร้องโหยหวน บางครั้งก็ส่งเสียงร้องขู่ออกมา

นายจิรวัฒน์ อายุ 40 ปี เล่าว่า รับจ้างทำงานอยู่ใกล้กับบ้านหลังนี้ ได้ยินเสียงคนร้องมาประมาณหนึ่งสัปดาห์ แต่ก็ไม่กล้าเดินเข้ามาดู เพราะบ้านหลังนี้เดิมเป็นบ้านร้าง ไม่มีคนอยู่ วันนี้จึงตัดสินใจชวนเพื่อนเข้ามาดูว่าเป็นเสียงอะไร เพราะบ้านหลังนี้ประตูหน้าบ้านล็อกกุญแจไว้ หน้าต่างและประตูด้านหลังถูกล็อกด้วยลวด พอตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหญิงถูกขังไว้ในบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่อบต.ในพื้นที่ทันที และก็ช่วยกันเปิดประตูด้านหลังออกจึงเข้าไปพบนางสาวดารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี สภาพเปลือยอยู่ในห้องน้ำ

 

นางสาวชนัญชิดา พรหมชาติ นักพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ รักษาการแทนผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม อบต. ทุ่งควายกิน จังหวัดระยอง เผยว่า ได้รับแจ้งจากสมาชิก อบต. ในพื้นที่ว่ามีหญิงสติไม่ดีถูกขังไว้ในบ้านจึงเข้ามาตรวจสอบ พบว่านางสาวดารุณีมีอาการป่วยด้านสมองตั้งแต่ปี 2556

บ้านร้าง

 

เบื้องต้น ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า ทางญาติมีการเอามาทิ้งแบบนี้หลายรอบแล้วซึ่งดูแลไม่ได้ ไม่มีการเอาใจใส่อย่างที่ควร และรอบนี้มีการแอบเอามาปล่อยอยู่ที่บ้านร้างคนเดียว โดยที่เพื่อนบ้านไม่ทราบ

 

นางอั้ว เพื่อนบ้านที่คอยดูแลนางสาวดารุณี เล่าว่า เมื่อก่อนนางสาวดารุณี อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตทั้งหมด เหลือพี่ชายก็ดูแลเขามาตลอด จนพี่ชายเขาเสียชีวิตเขาก็อยู่คนเดียว แต่ก่อนตนก็คอยดูแลคอยเอาข้าวเอาขนมไปให้กิน ซึ่งเขาจะไม่ดื้อกับตน จะเชื่อฟัง แต่ต่อมาญาติของเขาได้เอาไปดูแลอยู่ที่อื่น ตนก็ไม่ทราบอีกเลย จนมาวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ อบต. โทรตามให้มา พอมาถึงตนก็ได้พูดคุยกับนางสาวดารุณี พาอาบน้ำอาบท่าใส่เสื้อผ้า เพราะขณะนั้นนางสาวดารุณีส่งเสียงร้อง น่าจะกลัวคนด้วย

 

ด้าน นางกิตติยา อายุ 78 ปี น้าสะใภ้ของนางสาวดารุณี ผู้ป่วย เล่าว่า รับดารุณีไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน ซึ่งเขาก็มีอาการป่วยทางสมอง เขาวิ่งไปนู่นไปนี่ ตนเองก็ไม่ไหวตามไม่ทัน หลานเลยเอากลับมาไว้ที่นี่

 

ทั้งนี้นางสาวดารุณี อยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ถูกขังให้กินนอนอยู่ในห้องน้ำ ข้าวก็บูดเหม็นไปหมด

 

อย่างไรก็ตามชาวบ้านต่างสงสารนางสาวดารุณีที่ต้องถูกขังและอยู่ในสภาพแบบนี้ เป็นที่อนาถใจอย่างมากกับผู้ที่พบเห็นจึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องพาไปดูแลไปรักษาอย่าปล่อยให้กลับมาอยู่ในสภาพแบบนี้อีกเลย

 

ซึ่งข้อมูลเชิงลึกจากชาวบ้านเผยว่า ลูกหลานของน้าสะใภ้เขารังเกียจที่นางสาวดรุณีเป็นแบบนี้จึงแอบเอามาขังไว้ รอบนี้เอามาโดยที่เพื่อนบ้านไม่รู้จึงไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือตั้งแต่แรก เบื้องต้นทางอบต.ได้ประสาน พม.มารับตัวไปดูแลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สภาพข้าวบูด