ข่าว

นักท่องเที่ยวเริ่มจับจองพื้นที่ ชมบั้งไฟพญานาค

นักท่องเที่ยวเริ่มจับจองพื้นที่ ชมบั้งไฟพญานาค

17 ต.ค. 2567

นักท่องเที่ยวเริ่มจับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง รอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ขณะที่ นายกฯแพทองธาร มาเป็นประธานพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค

17 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณริมแม่น้ำโขง ลานนาคาเบิกฟ้า เทศบาลตำบลโพนพิสัย จ.หนองคาย จุดหลักในการประกอบพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค รำบวงสรวง และการชมบั้งไฟพญานาคในแม่น้ำโขง ปรากฏว่าเริ่มมีประชาชนนักท่องเที่ยว จับจองที่นั่งริมแม่น้ำโขงเพื่อรอร่วมกิจกรรมและรอชมปรากฏการณ์ออกพรรษาบั้งไฟพญานาคในพลบค่ำของวันนี้ แม้ว่าสภาพอากาศในช่วงบ่ายจะอากาศร้อน แดดแรง ก็ยังคงมีการจับจองที่นั่ง

 

จุดหลักในการประกอบพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค

ซึ่งในวันนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค ร่วมกับทางจังหวัดหนองคาย ณ ลานนาคาเบิกฟ้า แห่งนี้ ซึ่งมีการตรวจความเรียบร้อยของพื้นที่ล่วงหน้า มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง

จุดหลักในการประกอบพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค

สำหรับกิจกรรมออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ในปีนี้ เทศบาลตำบลโพนพิสัย ได้จัดกิจกรรมหลากหลาย ในระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค.2567 นี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดงาน อาทิ  การปั่นจักรยาน พิธีบวงสรวงบูชาพญานาค การรำบวงสรวงพญานาค การชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค การประกวดธิดาพญานาค การประกวดมิสเตอร์คอนติเนนตัล 2024 และการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งทุกกิจกรรมในแต่ละปีได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ประชาชนจับจองพื้นที่ชมบั้งไฟพญานาค