ข่าว

งดลอยกระทงขนมปัง – โฟม กทม.ขอความร่วมมือ หลังพบกระทบสัตว์น้ำ - ระบบนิเวศ

งดลอยกระทงขนมปัง – โฟม กทม.ขอความร่วมมือ หลังพบกระทบสัตว์น้ำ - ระบบนิเวศ

18 ต.ค. 2567

กทม. ขอความร่วมมือ งดลอยกระทงขนมปัง - โฟม หลังถอดบทเรียนพบว่าทำน้ำเน่ารุนแรง กระทบสัตว์น้ำ-ระบบนิเวศ ใช้เวลาฟื้นฟูนานกว่า 3 เดือนครึ่ง

18 ต.ค. 2567 สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ถอดบทเรียน "กระทงขนมปังดีต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่?" ถ้าเยอะเกินไป...กระทงขนมปังนั้น สร้างผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างร้ายกาจ

 

ก่อนจะถึงวันลอยกระทง 2567 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน สำนักสิ่งแวดล้อม โดยสวนสันติภาพ ได้จัดนิทรรศการให้ความรู้ ถอดบทเรียนจากเหตุการณ์เมื่อวันลอยกระทงปีที่แล้ว จากกระทงขนมปังที่ประชาชนนำมาลอยในบึงน้ำ ในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีปริมาณที่มากเกินไปจนส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำและระบบนิเวศของบึงน้ำในสวนสาธารณะ สวนสันติภาพใช้เวลาในการฟื้นฟูบึงน้ำนาน กว่า 3 เดือนครึ่ง

ลอยกระทง ปีนี้ สำนักสิ่งแวดล้อม ขอความร่วมมือประชาชน ลอยกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ งดการนำกระทงโฟมและงดกระทงขนมปังทุกรูปแบบ มาลอยในบึงน้ำสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดต่อสัตว์น้ำ และบึงน้ำซึ่งเป็นระบบปิด และลอยกระทงแบบรักษ์โลก มาด้วยกัน ลอยด้วยกัน 1 กลุ่ม 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม #สิ่งแวดล้อมดี  #สำนักสิ่งแวดล้อม"

รณรงค์งดลอยกระทงขนมปังและกระทงโฟม กระทงขนมปัง