ข่าว

ฝนตกหนักน้ำป่าทะลัก เข้าท่วมถนนหลายสาย ระดับน้ำสูง 1 เมตรในพริบตา

ฝนตกหนักน้ำป่าทะลัก เข้าท่วมถนนหลายสาย ระดับน้ำสูง 1 เมตรในพริบตา

19 ต.ค. 2567

ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักเข้าท่วมถนนหลายสายไม่ทันตั้งตัว พบว่าระดับน้ำสูง 1 เมตรในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ชาวบ้านวอนกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน

19 ต.ค.2567 เวลา 16.00 น. หลายพื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ้านไร่ เกิดฝนตกหนักมาตั้งแต่ เวลาประมาณ 16.00 น. และฝนเพิ่งจะหยุดตกไปเมื่อเวลา 19.00 น. รวมแล้วเป็นเวลากว่า 3 ชม. ที่ฝนตกไม่หยุด และเนื่องจากสภาพพื้นที่ของอำเภอบ้านไร่ เป็นพื้นที่ภูเขาเป็นส่วนใหญ่ และเมื่อฝนตกลงมาแบบนี้ จึงทำให้ภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว กลายเป็นน้ำป่าไหลหลากทะลักลงมาที่ลาดเชิงเขา โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ น้ำป่าได้ไหลทะลักลงมาท่วมถนนหลายสายที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก

บางจุดระดับน้ำท่วมรถเล็กที่เป็นรถกระบะ และรถเก๋งไม่สามารถวิ่งผ่านได้แล้ว โดยเฉพาะถนนจากสามแยกภายในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ ทั้งเลี้ยวขวาไปทางโรงพยาบาลบ้านไร่ และเลี้ยวซ้ายไปทางบ้านนาตาโพ (แหล่งท่องเที่ยวถนนใต้ดิน ) เป็นระยะทางด้านละกว่า 1 กม. นอกจากนี้น้ำป่าที่ไหลทะลักมาจากภูเขาลงมา ยังไหลเข้าท่วมอาคารบ้านเรือน และร้านค้าทั้งตึกแถวในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ จนตั้งตัวไม่ทันเก็บของที่อยู่ในบ้านเรือนขึ้นที่สูงกันไม่ทันได้รับความเสียหาย แต่อยู่ในระหว่างการสำรวจว่าจะมีความเสียงหายมากน้อยเพียงใด

ถนนถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว

 

ส่วนน้ำที่ท่วมอยู่ขณะนี้ตามอาคารบ้านเรือนนับร้อยหลัง ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด กลับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนไม่สามารถอยู่ชั้นล่างได้แล้ว ขณะที่ภายในพื้นที่น้ำท่วมทั่วบริเวณนั้น รถที่จอดอยู่ตามถนน ตามบ้านเรือนของประชาชน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายมาในพื้นที่ปลอดภัยได้

 

และกระแสน้ำป่าที่ไหลบ่าทะลักยังมีกระแสเชี่ยวแรง ซึ่งในพื้นที่หวั่นเกรงว่าภายในคืนนี้น้ำป่าจะทะลักท่วมสูงขึ้นอีก และมีสิทธิ์ว่าจะท่วมเหมือนกับเชียงราย อีกด้วย ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประสาน หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยต่างๆเร่งเข้าพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

ถนนถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว