ข่าว

จับสึกด่วน 2 พระลูกวัด มั่วสุมเสพยา เล่นชู้เมียชาวบ้าน ส่งคลิปเย้ยสามี

จับสึกด่วน 2 พระลูกวัด มั่วสุมเสพยา เล่นชู้เมียชาวบ้าน ส่งคลิปเย้ยสามี

21 ต.ค. 2567

จับสึกด่วน 2 พระลูกวัด ในวัดแห่งหนึ่ง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ มั่วสุมเสพยาบ้า เล่นชู้เมียชาวบ้าน ส่งคลิปเยาะเย้ยสามี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ร่วมผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในฐานะฝ่ายปกครองท้องที่ บุกตรวจต้นกุฏิ พระลูกวัด แห่งหนึ่งใน ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพระในวัดมีพฤติกรรม มั่วสุมเสพยาเสพติด ดื่มเหล้า และแอบ เล่นชู้กับเมียชาวบ้าน โดยผู้ร้องเป็นสามีของหญิงที่พระลูกวัดแอบมีสัมพันธ์ฉันชู้สาว ซึ่งมีหลักฐานเป็นข้อความการสนทนา และคลิปขณะที่พระลูกวัดมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาชาวบ้าน แล้วส่งคลิปเยาะเย้ยสามี จึงได้นำไปเป็นหลักฐานแจ้งความตำรวจ และร้องเรียนพระผู้ใหญ่ 

 

 

จากการตรวจค้นกุฏิ พระรูปหนึ่ง อายุ 37 ปี ไม่พบ ยาเสพติด หรืออุปกรณ์ในการเสพยาเสพติด แต่เจอกางเกงในผู้หญิง 1 ตัวซุกปะปนอยู่กับจีวร ส่วนกุฏิพระอีกรูป อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่ถูกร้องเรียนว่ามั่วสุมเสพยาเสพติด ก็ไม่พบยาเสพติดหรืออุปกรณ์การเสพ แต่เจอขวดเหล้าเบียร์และข้าวของกระจายเกลื่อนกุฏิ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพระลูกวัดทั้ง 2 รูป พบปัสสาวะเป็นบวกมีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้นำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนจะนำตัวไปโรงพักเพื่อแจ้งข้อหาเสพสารเสพติด และส่งบำบัดตามขั้นตอน 

 

สอบถาม พระลูกวัด ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริงเพิ่งเสพเมื่อ 2 วันก่อนจำนวน 3 เม็ด ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าแอบมีชู้กับภรรยาชาวบ้าน ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นชู้ แค่คุยกันเพราะฝ่ายหญิงบอกว่าเลิกกับสามีแล้ว แล้วเวลาอาหารที่ได้จากการบิณฑบาตเหลือก็จะเรียกฝ่ายหญิงมาเอาอาหาร เพราะบ้านอยู่ใกล้วัด แล้วพอถามว่าคลิปที่ส่งไปเป็นคลิปอะไร ก็บอกว่าไม่รู้และจำไม่ได้ว่าเป็นคลิปอะไร หลังจากที่เจ้าอาวาสทำการสึกพระลูกวัดทั้ง 2 รูปแล้ว ขณะตำรวจนำตัวเพื่อจะไปโรงพัก ก็พบมีการส่งข้อความแชทหาภรรยาของโยมที่กล่าวหาว่าเป็นชู้กันทันที 

 

 

จับสึกพระลูกวัด

จับสึกพระลูกวัด

 

สอบถาม นายโทน (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวบ้านที่ร้องเรียนว่าพระแอบมีชู้กับภรรยา (เบลอหน้า) บอกว่า ครั้งแรกที่จับได้ว่าภรรยาแอบมีชู้กับพระ ภรรยาอ้างว่าถูกพระขืนใจ จึงให้อภัยและภรรยาก็รับปากว่าจะไม่ติดต่อกับพระอีก แต่หลังจากนั้นก็พบมีการส่งข้อความหากัน และจับได้อีกหลายครั้งว่าทั้งคู่หายไปด้วยกัน ทำใจไม่ได้ถึงขั้นคิดไปว่าถ้ามีปืนคงยิงตายทั้งคู่แล้วแต่ก็ไม่ทำ จึงตัดสินใจไปบอกพระว่าให้เลิกยุ่งกับภรรยาตนเอง และต้องไม่ติดต่อกันตลอด 3 เดือน ให้ปฏิบัติตนอยู่ในศีลอยู่ในธรรมไม่ทำอะไรผิดวินัยสงฆ์ หากทำได้ในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน แล้วทั้งคู่ยังรักกันอยู่ก็จะยอมยกภรรยาให้ แต่ทั้งคู่ก็ยังแอบติดต่อและมีสัมพันธ์กัน 

 

 

จับสึกพระลูกวัด

 

 

และที่เจ็บใจมากคือภรรยาแอบเอาผักที่ตนเองลงทุนลงแรงปลูกไปให้พระกิน ตนจึงตัดสินใจนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งกับทางเจ้าอาวาส ผู้นำชุมชน และญาติของพระรูปนี้ให้ทราบถึงพฤติกรรมของพระ เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของทั้งคู่ และที่ทำใจไม่ได้ที่สุดคือ มีการส่งคลิปขณะทั้งคู่มีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันมาเยาะเย้ย จึงตัดสินใจนำเป็นหลักฐานแจ้งความและร้องเรียน 

 

ด้าน นายวิโรจน์ ชินพลชาย ผู้ใหญ่บ้านหนองมดแดง บอกว่า กรณีที่พระเสพยาบ้า ดื่มเหล้านั้น ทางเจ้าอาวาสและผู้นำชุมชน ก็พอทราบข้อมูลแต่เจ้าอาวาสซึ่งอายุมากแล้ว ไม่กล้าจะทำอะไรเพราะกลัวจะถูกทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อมีการแจ้งตำรวจและร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระทั้ง 2 รูป จนมีการจับสึกก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

จับสึกพระลูกวัด

 

 

โดย : สุรชัย พิรักษา