ข่าว

รู้สาเหตุแล้ว ทำไม "พระ ว.วชิรเมธี" ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยงปมร้อน "ดิไอคอน"

รู้สาเหตุแล้ว ทำไม "พระ ว.วชิรเมธี" ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยงปมร้อน "ดิไอคอน"

21 ต.ค. 2567

ไขข้อสงสัย เมืองไทยร้อนฉ่าปม "ดิไอคอน" ทำไม "พระ ว.วชิรเมธี" ถึงยังไม่กลับไทย แม้มีภาพถูกโยงเทศน์ ดราม่านั่งสมาธิกลางหิมะ

21 ต.ค. 2567 กรณี พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ชื่อดัง ได้ออกมาชี้แจงภายหลังจากการที่ถูกโยง ว่ามีความเกี่ยวข้อกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) หรือไม่ เนื่องจากมีภาพ รับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่ ดิไอคอน นอกจากนี้ยังมีการพาดพิงบุคคลที่ 3 อย่าง หนุ่ม กรรชัย แต่โพสต์เพียงไม่นานก็มีการลบออกไปนั้น

 

รู้สาเหตุแล้ว ทำไม \"พระ ว.วชิรเมธี\" ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยงปมร้อน \"ดิไอคอน\"

 

โดยระหว่างที่ถูกโยง และเกิดเรื่องดังกล่าว พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ยังคงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังถูกพูดถึงในประเด็น "นั่งสมาธิกลางหิมะ" หลังจากที่เพจดังนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่

 

ล่าสุด นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่มีใครชี้แจงถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นได้ดีเท่าตัว พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายแล้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งกรณีเอกสารการชี้แจงที่มีการพาดพิงบุคคลที่ 3 นั้น ว่าเป็นเอกสารจริงที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จัดทำขึ้นมาเองจริงหรือไม่ รวมถึงกรณีที่ปรากฏคลิป และภาพของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี รับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่ ดิไอคอน กรุ๊ป

ทางเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายได้มีหนังสือไปที่ไร่เชิญตะวันแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จะกลับมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ไปจำพรรษาที่วัดที่ท่านสร้างขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะที่ญี่ปุ่นก็มีคนไทยย้ายไปพักนักอยู่จำนวนมากโดยหลักปฏิบัติแล้ว หลังออกพรรษา ก่อนจะครบ 1 เดือน ทุกวัดสามารถให้ญาติโยมเข้ามาทำกฐินได้ ปีละ 1 ครั้ง

เช่นเดียวกับ พระ ว.วชิรเมธี ที่ยังอยู่ญี่ปุ่นเพื่อรับกฐิน ตามหลักปฏิบัติทางพระพุทธศาสนา โดยล่าสุดยังไม่มีข้อมูลว่า พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จะเริ่มพิธีทอดกฐินในวัดไทยที่ญี่ปุ่นวันไหน แต่คาดว่าหากเสร็จแล้วคงจะเดินทางกลับทันที