ข่าว

จับเฒ่า 64 ปี แชทลวง "น้องส้มป่อย" ออกจากบ้าน นานกว่า 17 วัน

จับเฒ่า 64 ปี แชทลวง "น้องส้มป่อย" ออกจากบ้าน นานกว่า 17 วัน

22 ต.ค. 2567

สืบตะกั่วป่า จับเฒ่า 64 ปี แชทลวง "น้องส้มป่อย" ออกจากบ้าน นานกว่า 17 วัน ช่วยเหยื่อกลับสู่ครอบครัว ญาติขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ

จากกรณีครอบครัวโพสต์ตามหา "น้องส้มป่อย" อายุ 12 ปี ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพัก พื้นที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ตะกั่วป่า

ความคืบหน้าเมื่อ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า บุกจับกุมบังรีม อายุ 64 ปี ได้ที่บริเวณหน้าห้องพักคนงาน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาล่อลวงน้องส้มป่อย ออกจากบ้านพัก พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ติดต่อพูดคุยกับน้องส้มป่อย ผ่านทางเฟซบุ๊ก และส่งตัวเหยื่อให้กับเจ้าหน้าที่ พม. นำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลป่าตอง พร้อมให้ พม.ภูเก็ต รับไปดูแลเบื้องต้น
 

จับเฒ่า 64 ปี แชทลวง \"น้องส้มป่อย\" ออกจากบ้าน นานกว่า 17 วัน

สอบสวนบังรีม ให้การรับสารภาพว่า พูดคุยติดต่อกับน้องส้มป่อย ผ่านทางเฟซบุ๊ก มากว่า 1 ปี จากนั้นได้นัดแนะพร้อมขับรถกระบะไปรับที่บ้านพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า แล้วพาเด็กขับรถไปที่บ้านเช่า จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่า พฤติกรรมบังรีมจะใช้วิธีเข้าไปค้นหาในเฟซบุ๊ก หากเจอเฟซของใครที่มีข้อความ เหงา เศร้า ต้องการเพื่อนคุย จะทักไปพร้อมพูดจาให้กำลังใจ ปลอบโยนจนทำให้เหยื่อตายใจ แล้วหลอกมาที่ห้องเช่าพร้อมกับล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทำมาหลายคนแล้วส่วนใหญ่เป็นเด็ก

ตำรวจระบุว่า บังรีมถือว่าเป็นบุคคลอันตราย จะใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพตอนมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อทุกครั้ง ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า ใช้เวลาในการสืบสวน กว่า 16 วัน จากการแกะรอยเฟซบุ๊กของบังรีม จนมาสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ พร้อมแจ้งข้อหา "กระทำผิดฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร"
 

จับเฒ่า 64 ปี แชทลวง \"น้องส้มป่อย\" ออกจากบ้าน นานกว่า 17 วัน

ป้าของน้องส้มป่อย กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากหลังทราบข่าวว่าตำรวจช่วยเหลือน้องได้แล้ว ตนอยากเจอหน้าและกอดน้อง พร้อมขอบคุณตำรวจทุกนาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ช่วยกันตามหาตัวน้องจนเจอ