ข่าว

วันแรก เปิดโหวตตั้งชื่อ "ลูกฮิปโป" สวนสัตว์ศรีสะเกษ

วันแรก เปิดโหวตตั้งชื่อ "ลูกฮิปโป" สวนสัตว์ศรีสะเกษ

28 ต.ค. 2567

นักท่องเที่ยวแห่โหวตชื่อ "ลูกฮิปโป" เกิดใหม่ในสวนสัตว์ศรีสะเกษ กำหนด 5 ชื่อพร้อมระบุว่าความหมาย คาดทะลุ 1 หมื่น ใน 1 วัน

28 ต.ค. 2567 เริ่มวันแรกกิจกรรมโครงการอนุรักษ์และรวบรวมพันธุ์สัตว์ป่า สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ที่ได้กำหนดที่เปิดตัวคิวอาร์โค้ชให้นักท่องเที่ยวทั่วทั้งประเทศและต่างประเทศ เข้าร่วมในการโหวตชื่อ "น้องฮิปโปเกิดใหม่" ภายในสวนสัตว์ศรีสะเกษ ที่เกิดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2567 เวลา 06.20 น. เพศหญิง 

 

โดยคณะกรรมการสวนประชุมกำหนดด้วยการคัดเลือกผู้ที่เข้าไประบุชื่อน้องไว้ในเฟซบุ๊กของสวนสมเด็จฯ เลือกมาได้ 5 ชื่อ ประกอบด้วย 

 

วันแรก เปิดโหวตตั้งชื่อ \"ลูกฮิปโป\" สวนสัตว์ศรีสะเกษ

1.น้องลำดวน หมายความว่า ภายในสวนสมเด็จฯ จะมีต้นลำดวนที่ขึ้นเองตามธรรมชาติกว่า 5 หมื่นต้น และเป็นตำนานการตั้งเมืองศรีสะเกษ กับป่าดงลำดวน นับพันปีแห่งสวนสัตว์นี้ 


2.น้องศรีเกษ หมายความว่า พ่อชื่อ สมศรี แม่ชื่อศรีเกษ จึงขอตั้งชื่อ ศรีเกษ เพื่อเป็นฮิปโปของคนศรีสะเกษ 


3.น้องสาวศรี หมายความว่า น้องเป็นเพศหญิง และอยู่เมืองศรีสะเกษ จึงขอตั้งชื่อว่า สาวศรี ที่มีความสวยงาม เพียบพร้อมแบบกุลสตรี ศรีสะเกษ 


4.น้องหอมแดง ซึ่งหมายความว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีคำขวัญว่า “ศรีสะเกษ แดนปราสาทของ หอมกระเทียมดี มีสวนสมเด็จ เขตดงลำดวน หลากล้วนวัฒนธรรม เลิศล้ำสามัคคี และหอมแดงเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดที่สร้างรายได้ให้ชาวศรีสะเกษ มากกว่าปีละ 1 พันล้านบาท จึงเลือกชื่อ น้องหอมแดง 


5.น้องหมูกระเทียม หมายความว่า หมู เป็นชื่อที่พ้องมาจาก หมูเด้ง ของชลบุรี ที่กำลังโด่งดัง และกระเทียม เป็นพืชเศรษฐกิจ เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอตั้งชื่อ หมูกระเทียม 

 

วันแรก เปิดโหวตตั้งชื่อ \"ลูกฮิปโป\" สวนสัตว์ศรีสะเกษ
 

โดยตั้งแต่เช้า เวลา 06.00 น. มีนักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน ได้ร่วมโหวตเลือกชื่อกันแบบถล่มทลาย ชื่อที่มีผู้เลือกโหวตมากที่สุดตอนนี้ คือ อันดับ 1 คือ น้องลำดวน และ ลำดับที่ 2 คือชื่อ น้องหอมแดง นอกนั้นก็มีตามมาเล็กน้อย 

 

บรรยากาศสวนสัตว์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปให้กำลังใจดูความน่ารักของน้องฮิปโปเกิดใหม่ ซึ่งมีพ่อแม่ พี่น้อง นำพาบุตรหลาน เข้ามาชมกันตั้งแต่เช้า แม้จะมีฝนตกลงมาเล็กน้อยตลอดเวลาก็ตาม โดยน้องฮิปโปจะเดินตามแม่ศรีเกษ เพื่อมาทานอาหาร หญ้า ผลไม้ ที่พี่เลี้ยงนำมาให้แต่เช้า ก่อนจะลงเล่นน้ำกับแม่ ซึ่งทุกคนเห็นความน่ารักรวมถึงรอการโหวดตั้งชื่ออยู่ในขณะนี้ 

 

สำหรับการปิดโหวตชื่อน้องฮิปโป เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค. 2567 และจะปิดโหวตชื่อในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค. 2567 ก่อนที่ทางสวนสัตว์ จะประกาศชื่อของน้องฮิปโป อย่างเป็นทางการต่อไป

วันแรก เปิดโหวตตั้งชื่อ \"ลูกฮิปโป\" สวนสัตว์ศรีสะเกษ

วันแรก เปิดโหวตตั้งชื่อ \"ลูกฮิปโป\" สวนสัตว์ศรีสะเกษ